Người cao tuổi là vốn quý của Đảng và nhân dân

Sáng 6 – 6, Hội Người cao tuổi (NCT) Hà Tĩnh tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập hội. Dự lễ có: UVBCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy NguyễnThanh Bình, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và đại diện lãnh đạo các ban nghành, đoàn thể trong tỉnh cùng đông đảo cán bộ, hội viên Hội NCT.

Ông Đinh Xuân Việt - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Hà Tĩnh phát biểu chúc mừng buổi lễ
Ông Đinh Xuân Việt - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Hà Tĩnh phát biểu chúc mừng buổi lễ

Diễn văn khai mạc buổi lễ đã ôn lại truyền thống anh hùng của Hội NCT Việt Nam trong các cuộc kháng chiến cứu nước cũng như trong thời kỳ đổi mới và khẳng định trong thời đại mới, Hội NCT tỉnh Hà Tĩnh sẽ cùng với NCT cả nước tiếp nối truyền thống anh hùng, không ngừng cống hiến đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Hiện nay, Hội NCT tỉnh Hà Tĩnh có tổ chức hội ở 100% xã, phường, thị trấn, có tổ chức chi hội ở 100% thôn, xóm, khối phố với gần 16 vạn hội viên. Trong đó, gần 60 % hội viên còn trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo dưới nhiều hình thức và hàng chục cụ tham gia các hoạt động văn hóa xã hội, an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền, tham gia các đoàn thể ở địa phương…Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao được các tổ chức hội duy trì thông qua các CLB.

Trong 3 năm qua, tỉnh hội cũng đã được TƯ hội tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” và hàng trăm danh hiệu khác. Diễn văn cũng khẳng định trong thời gian tới, Hội NCT Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình, phấn đấu góp công sức, trí tuệ của mình trong sự nghiệp xây dựng đất nước, xứng đáng là gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Chủ tịch Hội NCT Hà Tĩnh trao kỷ niệm chương cho í lãnh đạo tỉnh và nguyên là lãnh đạo tỉnh.
Chủ tịch Hội NCT Hà Tĩnh trao kỷ niệm chương cho í lãnh đạo tỉnh và nguyên là lãnh đạo tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Xuân Việt đã chúc mừng truyền thống quý báu của Hội NCT 70 năm qua và biểu dương tinh thần sẵn sàng cống hiến và cống hiến không mệt mỏi của đội ngũ NCT Hà Tĩnh trong sự phát triển chung của tỉnh đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, hội cần tiếp tục hướng các hoạt động của mình về cơ sở, ngoài ra hội cần gắn các hoạt động đó với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”… Ông khẳng định NCT là vốn quý của Đảng và nhân dân, là đội ngũ những người có kiến thức chính trị, bản lĩnh chính trị vững vàng, có kỹ năng sống và hy vọng NCT Hà Tĩnh sẽ truyền những vốn quý đó cho thế hệ trẻ.

Nhân dịp này, Hội NCT Hà Tĩnh cũng trao kỷ niệm chương vì sự vững mạnh của NCT cho các ông Lê Văn Chất – Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Đinh Xuân Việt – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Nguyễn Thiện – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng 11 cán bộ, hội viên đã có thành tích xuất sắc trong sự phát triển của hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast