Agribank Hà Tĩnh II bứt phá tăng trưởng, chiếm lĩnh vị thế

(Baohatinh.vn) - Đến cuối tháng 10, Agribank Hà Tĩnh II giành được 13,5% thị phần nguồn vốn huy động và 14% dư nợ tín dụng trên địa bàn, chiếm lĩnh vị thế “top” đầu trong hệ thống ngân hàng Hà Tĩnh. Đó là kết quả của “lửa thử vàng” trong năm đầu tiên thành lập, thể hiện sự quyết tâm, sáng tạo bứt phá.

Agribank Hà Tĩnh II bứt phá tăng trưởng, chiếm lĩnh vị thế

Agribank Hà Tĩnh II xây dựng thương hiệu hướng đến chuyên nghiệp cao

Agribank Hà Tĩnh II “phủ sóng” nông nghiệp, nông thôn

Con đường đến trại nuôi tôm của anh Dương Chí Dũng ở thôn Liên Hương, Cẩm Dương (Cẩm Xuyên) ngoằn ngoèo, gấp khúc, nếu như không có cán bộ tín dụng của Chi nhánh Agribank Cẩm Xuyên (Agribank Hà Tĩnh II) dẫn đường thì chưa chắc chúng tôi đã vào được đến nơi. Từng có nhiều “duyên nợ” với Agribank, những đồng vốn của ngân hàng đã giúp anh Dũng thực hiện được nhiều kế hoạch sản xuất, phát triển kinh tế.

Agribank Hà Tĩnh II bứt phá tăng trưởng, chiếm lĩnh vị thế

Phương châm đưa ngân hàng đến tận khách hàng đã giúp nguồn tín dụng của Agribank Hà Tĩnh II đi sâu vào cuộc sống người dân.

“Năm 2016, được ngân hàng hướng dẫn, tôi đã mạnh dạn vay 1 tỷ đồng để đầu tư cơ sở hạ tầng, mở rộng diện tích hồ 6 ha. Mặc dù nghề nuôi tôm chẳng dễ, năm được, năm thua nhưng nhờ nguồn vốn này mà chúng tôi có cơ hội để quay trở lại gối vụ, tái sản xuất và đầu tư một cách bài bản”.

Vụ tôm mới vừa thả nuôi được 20 ngày, đây là nguồn hàng mà anh chuẩn bị cho dịp Tết sắp đến. Thành công, không chỉ anh có đủ trả nợ ngân hàng mà còn có thể đảm bảo bền vững kinh tế cho gia đình.

Agribank Hà Tĩnh II bứt phá tăng trưởng, chiếm lĩnh vị thế

Hàng nghìn mô hình kinh tế đã được tiếp sức.

Đến thời điểm này, nguồn dư nợ tín dụng của Agribank Cẩm Xuyên tăng trưởng 120% so với thời điểm thành lập (đạt 1.100 tỷ đồng), trở thành chi nhánh có tốc độ tăng trưởng lớn nhất Agribank Hà Tĩnh II.

Ông Nguyễn Phi Long - Giám đốc Chi nhánh cho biết: “Sự điều hành linh hoạt và hiệu quả của Ban Giám đốc Agribank II đã tạo động lực cho các chi nhánh thực hiện nhiệm vụ kinh doanh. Với bất cứ sản phẩm tín dụng nào, các tổ tư vấn sẽ tuyên truyền đến tận người dân, hỗ trợ bà con tiếp cận vốn tốt nhất. Trong đó, chú trọng cho thế mạnh phát triển dư nợ ở khu vực chăn nuôi, thủy hải sản và xuất khẩu lao động, tạo kênh dẫn vốn hiệu quả nhất cùng hậu thuẫn địa phương phát triển kinh tế - xã hội”.

Những đồng vốn của Agribank Hà Tĩnh II “phủ sóng” khắp từ miền xuôi lên miền ngược, từ nơi thuận lợi đến vùng khó khăn. Hàng nghìn mô hình kinh tế được “tiếp sức”, thu lợi tiền tỷ; biến những người nông dân trở thành tỷ phú đồi cam, vườn bưởi, trang trại chăn nuôi “khủng”...

Đến nay, Agribank Hà Tĩnh II đã có 43.000 khách hàng vay vốn với dư nợ đạt gần 6.500 tỷ đồng, tăng 602 tỷ đồng so với 1 năm trước. Huy động đạt gần 7.300 tỷ đồng và tăng gần 1.200 tỷ đồng (đạt tốc độ tăng trưởng 18,9%).

Đầu tư mũi nhọn cho dịch vụ ngân hàng

Agribank Hà Tĩnh II bứt phá tăng trưởng, chiếm lĩnh vị thế

Agribank Hà Tĩnh II giành được 13,5% thị phần nguồn vốn huy động...

Ông Võ Văn Nhất - Giám đốc Agribank Hà Tĩnh II, cho biết: “Agribank Hà Tĩnh II vận dụng nền tảng của thương hiệu Agribank, bám sát các cơ chế chính sách tín dụng và mục tiêu phát triển của địa phương để xây dựng kế hoạch tạo bước đột phá trong tăng trưởng.

Cùng với đó, chi nhánh đã xây dựng được các tổ tư vấn, trở thành “sứ giả” ngân hàng tại cơ sở, nắm bắt nhu cầu, diễn biến thị trường, từ đó phát triển toàn diện dịch vụ ngân hàng tại địa phương”.

Agribank Hà Tĩnh II bứt phá tăng trưởng, chiếm lĩnh vị thế

... và 14% dư nợ tín dụng trên địa bàn Hà Tĩnh.

Xu thế của cuộc cách mạng 4.0 trở thành điều kiện thuận lợi cho Agribank Hà Tĩnh II phát triển sản phẩm dịch vụ toàn diện. Đó là dịch vụ thẻ ATM, chuyển tiền nhanh, dịch vụ nhắn tin, các dịch vụ về bảo hiểm đến dịch vụ ngân hàng số e-banking nhiều tiện ích. Bằng việc tăng cường bán chéo sản phẩm, tổng thu phí từ dịch vụ của chi nhánh đạt 20,7 tỷ đồng, tốc độ tăng bình quân 26%/năm, chiếm tỷ trọng 12% trong tổng thu.

Mới nhất, chi nhánh triển khai dịch vụ cho vay thấu chi qua thẻ khu vực nông thôn, hứa hẹn Agribank Hà Tĩnh II sẽ tiếp tục tạo những bước tiến trong chiến dịch thanh toán không tiền mặt.

Không chỉ chiếm vị trí “top” đầu trong huy động vốn và dư nợ tín dụng, Agribank Hà Tĩnh II còn “liên tục ghi danh” trong hoạt động gắn kết cộng đồng, an sinh xã hội.

Chỉ mới một năm hoạt động, Agribank Hà Tĩnh II đã thực hiện hơn 10 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Hàng nghìn người nghèo, gia đình chính sách, đồng bào lũ lụt được sẻ chia từ sự đồng hành máu thịt, những mái nhà tình nghĩa mang tên Agribank Hà Tĩnh II được xây dựng trên mọi miền quê hương...

Agribank Hà Tĩnh II bứt phá tăng trưởng, chiếm lĩnh vị thế

Hàng nghìn suất quà từ Agribank Hà Tĩnh II được chia sẻ đến người nghèo.

Hơn 1.000 người nghèo Hà Tĩnh sẽ không thể quên được cái tết “Vì người nghèo” đầm ấm xuân Kỷ Hợi với nhiều cung bậc cảm xúc lắng đọng, đầy yêu thương và trân trọng. Đồng bào lũ lụt Hương Khê cũng sẽ còn giữ mãi tấm lòng của cán bộ ngân hàng Agribank Hà Tĩnh II đưa tận tay họ những món quà ý nghĩa, cứu đói lúc nan nguy... Tất cả nghĩa cử cao đẹp ấy không chỉ khắc sâu hình ảnh thương hiệu mà còn là văn hóa và truyền thống của một ngân hàng của nhân dân...

Ghi dấu 1 năm thành lập, Agribank Hà Tĩnh II được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh năm 2019. Phần thưởng này một lần nữa khẳng định vị thế của Agribank Hà Tĩnh II, trở thành nền tảng để chi nhánh phát huy vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast