Dạy con về giới tính, cha mẹ hãy vượt qua mặc cảm

9 trong 10 nam thiếu niên được khảo sát cho biết các em tiếp xúc với ấn phẩm khiêu dâm từ sớm và nếu thiếu sự quan tâm của cha mẹ, các em dễ gặp vấn đề nan giải khi trưởng thành.

day con ve gioi tinh cha me hay vuot qua mac cam

Giáo dục giới tính không chỉ cần được thực hiện ở trường mà cần cả ở trong gia đình. Ảnh: Internet

Xu hướng tình dục nhiều và việc tiếp xúc sớm với các ấn phẩm khiêu dâm có thể gây sốc và tổn thương tinh thần ở trẻ em, đối tượng chưa phát triển đẩy đủ về mặt nhận thức. Theo một khảo sát, 9 trong 10 nam thiếu niên đã tiếp xúc với các ấn phẩm khiêu dâm từ sớm.

Chúng ta không thể lúc nào cũng bảo vệ được con em mình trong thế giới không hoàn hảo này. Do đó, cha mẹ cần phải đặt bộ lọc Internet, giám sát việc truy cập của con, chuẩn bị cho con đủ thể chất và nhận thức trước khi bước vào thế giới thực và có những cuộc nói chuyện thích hợp với con về giới tính và tình dục.

day con ve gioi tinh cha me hay vuot qua mac cam

Cha mẹ cần có những cuộc nói chuyện với con cái về giới tính và tình dục. Ảnh: Internet

Cha mẹ cần hiểu rằng những đứa trẻ tuổi mới lớn cảm nhận thế giới theo cách của riêng mình và chúng ta cần cân bằng giữa việc để chúng tự lập và việc luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng vô điều kiện.

Phương pháp giáo dục truyền thống là chuyên quyền (con cái chỉ được làm theo những gì bố mẹ bảo) và lẩn tránh vấn đề (khi nào con cái lớn mới cho biết) chỉ đưa đến sự sợ hãi, thiếu hiểu biết về tình dục.

Nhiều bậc phụ huynh cảm thấy khó khăn, không thoải mái và thiếu kinh nghiệm khi nói về tình dục và quan hệ tình dục với con mình vì chính bản thân họ không được giáo dục giới tính và vẫn không có kiến thức về lĩnh vực này.

“Tài liệu giáo dục giới tính” mà hầu hết người lớn có được thường là phim ảnh khiêu dâm. Giáo dục giới tính trong trường học vẫn còn là một chủ đề gây tranh cãi trong một xã hội đậm tính Châu Á.

day con ve gioi tinh cha me hay vuot qua mac cam

Nhiều cha mẹ thiếu kinh nghiệm trong việc giáo dục giới tính với trẻ em. Ảnh: Internet

Nhiều người có vấn đề tình dục trong thời gian dài. Nếu họ có những kiến thức cơ bản về giáo dục giới tính từ bé thì đã không phải gặp những vần đề này.

Tiếp xúc quá nhiều hay không tiếp xúc với tình dục đều không tốt.

Cha mẹ không muốn đẩy con mình vào nguy hiểm. Họ muốn con mình trở thành người tốt, mạnh mẽ và biết phân biệt tốt xấu. Cha mẹ muốn trang bị cho con mình những thông tin, kiến thức, kỹ năng và họ sẵn sàng giáo dục, tư vấn cho con mình trong mọi lĩnh lực không chỉ về giới tính trên những kinh nghiệm họ đã có.

Vì vậy, cha mẹ nên vượt qua sự ngại ngùng của bản thân và chủ động tìm hiểu về giáo dục giới tính để có thể sẵn sàng hỗ trợ tích cực và giáo dục cho con mình về lĩnh vực được đang coi là nhạy cảm nhưng quan trọng này.

Theo Strait Times

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast