Cần sớm thay thế cầu phao Phương Mỹ

(Baohatinh.vn) - Phương Mỹ là một xã nghèo của huyện Hương Khê, địa hình bị chia cắt bởi sông Ngàn Sâu. Cuộc sống, sinh hoạt của người dân nơi đây đang gặp rất nhiều khó khăn do mọi sinh hoạt, làm việc, học hành đều phải đi qua cầu phao đã mục nát.

Hàng ngày, người dân, học sinh ở Phương Mỹ phải đối mặt với nguy hiểm khi qua cầu phao tạm bợ và xuống cấp này

Hàng ngày, người dân, học sinh ở Phương Mỹ phải đối mặt với nguy hiểm khi qua cầu phao tạm bợ và xuống cấp này

Năm 2008, chính quyền và người dân nơi đây đã làm tạm chiếc cầu phao qua sông Ngàn Sâu bằng thùng phuy và ván gỗ để phục vụ việc đi lại. Mặc dù mỗi năm phải tu sửa từ 2-3 lần nhưng do cầu làm đã lâu nên bị mục nát và có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Mỗi ngày, chiếc cầu phao rộng chừng 1m này có hàng trăm người qua lại, nhiều nhất là học sinh. Điều này thực sự nguy hiểm bởi bình thường khúc sông này sâu

5-6m, mùa mưa lũ còn sâu hơn. Tuy chưa có vụ tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra nhưng đã có rất nhiều trường hợp học sinh, người qua đường và phương tiện bị rơi xuống sông khiến người dân bất an. Đặc biệt, mùa mưa lũ, người dân nơi đây lại phải mạo hiểm đánh đu trên những chuyến đò chật cứng, mọi hoạt động dường như ngưng trệ, nhiều học sinh không thể đến trường.

Trước thực trạng đó, tháng 4/2015, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau nên đến nay vẫn chưa thể khởi công.

Thiết nghĩ, đã đến lúc chính quyền địa phương và các ngành chức năng cần tập trung xử lý các vấn đề liên quan để sớm xây dựng cầu kiên cố nhằm đáp ứng mong mỏi của người dân. Nếu quá khó khăn, cần bố trí kinh phí tu sửa, nâng cấp cầu để tránh sự cố đáng tiếc xẩy ra...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast