2 cán bộ đoàn cùng điều dưỡng bệnh viện hiến máu cứu người trong đêm

(Baohatinh.vn) - Khoảng 21h ngày 30/10, Phó Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà Hồ Văn Khánh, đoàn viên Trương Thị Hồng Liên (Thạch Lạc, Thạch Hà) và điều dưỡng Nguyễn Thị Minh - Khoa Khám bệnh BVĐK thành phố Hà Tĩnh đã trực tiếp hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

2 cán bộ đoàn cùng điều dưỡng bệnh viện hiến máu cứu người trong đêm

Phó Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà Hồ Văn Khánh tình nguyện hiến máu để cứu bệnh nhân trong tối 30/10

Trước đó, khoảng 20h, bệnh nhân Phan Thị L. (35 tuổi, xã Thạch Văn, Thạch Hà) nhập viện trong tình trạng choáng, đau bụng dữ dội. Các bác sỹ đã kịp thời thực hiện quy trình thăm khám, phát hiện bệnh nhân có thai ngoài tử cung vỡ, mất máu, được chỉ định mổ cấp cứu.

Tuy nhiên, kho máu của bệnh viện lại không còn nhóm máu A – nhóm máu của bệnh nhân L.. Mặc dù phía gia đình và bạn bè đã có mặt kịp thời để thử máu nhưng cũng không ai cùng nhóm máu với bệnh nhân.

2 cán bộ đoàn cùng điều dưỡng bệnh viện hiến máu cứu người trong đêm

Trước tình hình đó, Ngân hàng máu sống BVĐK thành phố và Huyện đoàn Thạch Hà đã kêu gọi các thành viên tham gia hiến máu cứu bệnh nhân.

Trong tình huống cấp bách, Phó Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà Hồ Văn Khánh, đoàn viên Trương Thị Hồng Liên đã trực tiếp lên bệnh viện cùng với điều dưỡng Nguyễn Thị Minh hiến 3 đơn vị máu. Ngay sau đó, đội ngũ bác sỹ đã thực hiện thành công ca mổ cấp cứu. Hiện nay, sức khỏe bệnh nhân L. đã dần ổn định.

Được biết, Phó Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà Hồ Văn Khánh đã 20 lần hiến máu; đoàn viên Trương Thị Hồng Liên 16 lần hiến máu, trong đó có rất nhiều lần trực tiếp đến bệnh viện hiến máu cứu sống bệnh nhân; điều dưỡng Nguyễn Thị Minh đã 3 lần hiến máu.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast