Thiếu lan can, kênh Ngàn Trươi "uy hiếp" cả vật nuôi lẫn người!

(Baohatinh.vn) - Hệ thống kênh Ngàn Trươi (chiều dài 16,2 km, bề rộng mặt kênh 4m) thuộc Dự án công trình thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang đã cơ bản hoàn thành. Với lưu lượng nước 50 m3/s, đi qua nhiều khu dân cư, vùng chăn nuôi của 2 huyện Vũ Quang và Đức Thọ, nhưng trong thiết kế không có lan can bảo vệ nên công trình tiềm ẩn nguy cơ tai nạn...

thieu lan can kenh ngan truoi uy hiep ca vat nuoi lan nguoi

Kênh dẫn Ngàn Trươi – Cẩm Trang với lưu lượng nước lớn, đi qua nhiều khu dân cư, nếu không có giải pháp xây dựng lan can sẽ rất nguy hiểm cho người và gia súc.

Theo phản ánh của người dân, đã có không ít sự cố trâu, bò sẩy chân xuống kênh, phải vất vả lắm họ mới đưa lên được.

“Mặt kênh rộng, nước sâu 3-4m, bờ kênh bê tông với độ dốc lớn, trơn trượt, nếu người hoặc gia súc sẩy chân xuống đó thì không thể tự lên được. Để đảm bảo an toàn cho người dân và gia súc, cần phải có lan can dọc bờ kênh, ít nhất là tại những vùng đông dân cư, vùng sản xuất, chăn thả trâu, bò” – người dân xã Đức Bồng (Vũ Quang) kiến nghị.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, Trưởng ban quản lý dự án thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang Nguyễn Bá Đức cho biết: “Trước những bất cập trên thực tế, chúng tôi đang đề xuất Bộ NN&PTNT cho điều chỉnh thiết kế, bổ sung thêm hạng mục lan can trên kênh dẫn, đặc biệt là tại những điểm “xung yếu”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast