Cần ngăn chặn nạn ăn xin tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Cách đây mấy hôm, tôi cùng một số đồng nghiệptrong cơ quan đưa một đoàn khách đi thắp hương tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Đến cổng khu di tích, vừa bước xuống xe chúng tôi đã bất ngờ gặp ngay một nhóm người ùa đến chìa tay để xin tiền. Trong số này hầu như có đủ mọi lứa tuổi, già có, trẻ có, nhỏ nhất khoảng 7, 8 tuổi và tất cả họ đều ăn mặc rách rưới lôi thôi.

Những hình ảnh không mấy đẹp đẽ này đã và đang làm mất đi sự tôn nghiêm và vẻ đẹp vốn có của Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Tôi nhận thấy ngay sự khó chịu thể hiện rõ trên khuôn mặt của đoàn khách khi họ rút mấy đồng tiền lẻ ra cho để thoát khỏi sự vây bủa của nhóm ăn xin này. Mấy người trong cơ quan tôi cũng tỏ vẻ ái ngại pha lẫn chút xấu hổ trước sự việc vừa diễn ra khi đây là lần đầu tiên dẫn những người bạn ở xa đến thăm viếng khu di tích. Điều đáng nói hơn là những lý do mà họ nói ra để biện hộ cho những hành vi không mấy đẹp đẽ của mình đó là : nhỏ tuổi thì xin để mua sách vở, những người có vẻ nhiều tuổi thì xin để mua gạo ăn qua ngày....

Những năm vừa qua, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã trở thành một địa chỉ văn hóa tâm linh, giáo dục truyền thống vì vậy đã thu hút rất nhiều du khách thập phương đến thăm viếng. Được sự quan tâm của Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh, khu di tích đã được xây dựng ngày càng khang trang xứng tầm với ý nghĩa lịch sử của địa danh Ngã ba Đồng Lộc.

Những hình ảnh gây phản cảm nêu trên đã và đang làm mất đi sự tôn nghiêm và vẻ đẹp vốn có của nơi này. Để ngăn chặn nạn ăn xin làm phiền các du khách thập phương, Ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc cần có những biện pháp kịp thời để ngăn chặn tình trạng này không còn tái diễn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast