Man "đỏ" gọi, Man "xanh" trả lời

Chỉ hơn 2 tiếng sau khi Man Utd nhọc nhằn đánh bại West Brom với tỷ số 2-1, Man City cũng không chịu kém cạnh khi vượt qua Blackpool với chiến thắng tối thiểu 1-0, qua đó san bằng điểm số với người hàng xóm. Tuy vậy, đây là một trận đấu không mấy ấn tượng đối với hàng công của Man City khi họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, đặc biệt là thủ quân Carlos Tevez.

So với trận thắng Aston Villa 4-0 ở vòng đấu trước, Man City có 4 sự thay đổi người ở đội hình xuất phát. Sau khi được nghỉ ngơi trận gặp Aston Villa, 4 ngôi sao Jerome Boateng, Aleksandar Kolarov, Gareth Barry và thủ quân Carlos Tevez đã trở lại. Trong khi đó, tác giả của cú hat-trick vào lưới Aston Villa, Mario Balotelli phải vắng mặt vì chấn thương đầu gối.

Blackpool là một trong những đội chơi sân khách tốt nhất mùa này. Họ bất bại trong 4 trận làm khách gần nhất mà mới đây là hai chiến thắng liên tiếp trước Stoke và Sunderland. Chính vì vậy, dù đang đạt phong độ cao nhưng Man City không thể chủ quan trước Blackpool và thực tế là đội khách đã chơi ngang ngửa với đội chủ sân City of Manchester trong những phút đầu tiên của trận đấu. Thậm chí, Blackpool còn có cơ hội mở tỷ số trước sau pha dứt điểm kỹ thuật của Taylor-Fletcher ở phút 15 nhưng thủ môn Joe Hart đã kịp tung người cản phá chịu phạt góc. Tuy vậy, đó là tất cả những gì đội khách làm được trước khi phải căng mình chịu trận trước sự vượt trội của Man City trong phần còn lại của hiệp 1.

Man "đỏ" gọi, Man "xanh" trả lời ảnh 1

Man City đã san bằng điểm số với Man Utd - Ảnh Getty

Phút 20, Tevez và Silva có pha phối hợp đẹp mắt bên cánh trái trước khi thủ quân của Man City chuyền bóng để đồng đội người Tây Ban Nha dứt điểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Không lâu sau đó, đến lượt Tevez có cơ hội mở tỷ số cho Man City từ nỗ lực đi bóng của Yaya Toure nhưng thủ thành Kingson đã xuất sắc đẩy bóng chịu phạt góc. Tuy vậy, các CĐV đội chủ nhà cũng không phải đợi lâu để chứng kiến bàn mở tỷ số của Man City. Phút 34, từ một quả phạt góc của Man City, một hậu vệ của Blackpool đánh đầu phá bóng đúng tầm Johnson băng lên và ngay lập tức tiền vệ chạy cánh này đã tung cú sút xa cực kỳ hiểm hóc, đánh bại hoàn toàn Kingson.

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Yaya Toure là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Man City trong hiệp 1 trận đấu này khi liên tục khiến hàng thủ Blackpool rối loạn bằng những pha đột phá thẳng vào trung lộ vô cùng nguy hiểm. Và từ một pha xâm nhập vào vòng cấm của Blackpool, cựu tiền vệ của Barca đã kiếm được một quả phạt đền cho đội chủ nhà sau khi bị hậu vệ đối phương cản ngã trái phép. Tuy nhiên, trên chấm 11m, thủ quân Tevez lại sút bóng ra ngoài rất đáng tiếc.

Kịch bản của hiệp 2 cũng không khác mấy so với hiệp 1 khi Man City hoàn toàn làm chủ trận đấu và tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Blackpool. Tuy vậy, những pha chuyền bóng hay dứt điểm cuối cùng của các cầu thủ Man City lại tỏ ra thiếu chính xác. Chỉ trong 10 phút đầu hiệp 2, đội chủ nhà đã bỏ lỡ từ 3 đến 4 cơ hội có thể biến thành bàn thắng. Dù không cầm được nhiều bóng nhưng Blackpool cũng khiến Man City thót tim với những pha phản công nhanh. Phút 54, cầu thủ mới vào sân trong hiệp 2, Phillips đã có pha solo bên cánh phải trước khi dứt điểm căng buộc Joe Hart phải tung người hết cỡ để cản phá. Chỉ 5 phút sau, Man City có câu trả lời với pha đi bóng đầy quyết tâm và dứt điểm kỹ thuật của Tevez trong vòng cấm đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Trong pha bóng này, tiền đạo người Argentina đã hơi cá nhân khi quyết định dứt điểm ở góc hẹp chứ không chuyền ra cho đồng đội.

Đây là một trận đấu hết sức vô duyên của Tevez khi anh liên tục trượt chân ở những tình huống quyết định như pha băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương ở phút 70 sau pha chọc khe thông minh của Yaya Toure. Trước đó ít phút, Tevez cũng bị trượt chân trong một pha bóng thuận lợi khác, chưa kể việc tiền đạo người Argentina đã bỏ lỡ một quả penalty trong hiệp 1. Chưa hết, đến phút 75 của trận đấu, cựu tiền đạo của Man Utd lại đệm bóng ra ngoài trong một tư thế rất trống trải sau pha căng ngang như đặt của Milner bên cánh trái.

Phung phí quá nhiều cơ hội, Man City suýt chút nữa đã bị trả giá ở phút 80 khi Crainey của Blackpool dứt điểm từ xa rất hiểm hóc nhưng Joe Hart đã xuất sắc đẩy bóng bằng hai đầu ngón tay chịu phạt góc. Tuy vậy, đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng mà đội khách tạo được trong hiệp 2 và buộc phải rời sân City of Manchester với hai bàn tay trắng. Với chiến thắng tối thiểu này, Man City đã san bằng điểm số với đội đầu bảng Man Utd (cùng 41 điểm) nhưng đã chơi nhiều hơn hai trận.

+ Bàn thắng: Johnson 34’

+ Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Boateng, Kompany, Lescott, Kolarov (Zabaleta 58’), De Jong, Barry, Adam Johnson, Toure Yaya (Vieira 85’), Silva (Milner 65’), Tevez.

Blackpool: Kingson, Eardley, Cathcart, Evatt, Crainey, Sylvestre (Phillips 46’), Vaughan, Adam, Varney (Carney 83’), Campbell, Taylor-Fletcher (Ormerod 74’).

* Ở một cặp đấu đáng chú ý khác diễn ra cùng giờ với trận Man City - Blackpool, Liverpool đã phần nào vượt qua cơn bĩ cực khi đánh bại Bolton với tỷ số 2-1 trên sân nhà Anfield, qua đó giúp chiếc ghế của HLV Roy Hodgson bớt lung lay sau khi có tin các ông chủ người Mỹ của đội bóng này đã bắt đầu quá trình tìm kiếm HLV mới. Dù được chơi trên sân nhà nhưng Liverpool sớm bị dội một gáo nước lạnh ở phút 43 khi Davies mở tỷ số cho Bolton, đẩy đội chủ nhà vào thế phải rượt đuổi. May cho Liverpool là chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Torres đã gỡ hòa cho đội chủ nhà trước khi Joe Cole ấn định chiến thắng 2-1 cho "The Kop" bằng bàn thắng ở phút cuối cùng của trận đấu.

Kết quả vòng 21 Premier League:

West Brom - Man Utd 1-2

Liverpool - Bolton 2 - 1

(Torres 49''; Cole 90'' - Davies 43'')

Manchester City - Blackpool 1 - 0

(Johnson 34'')

Stoke - Everton 2 - 0

(Jones 23''; Jagielka 69'' đá phản)

Sunderland - Blackburn 3 - 0

(Welbeck 11''; Bent 19''; Gyan 89'')

Tottenham - Fulham 1 - 0

(Bale 42'')

West Ham - Wolverhampton 2 - 0

(Zubar 51'' đá phản; Sears 79'')

Nguồn: Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast