Kỳ Anh xử phạt, nhắc nhở các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

(Baohatinh.vn) - Qua 2 ngày thực hiện tuần tra xử lý vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19, Công an huyên Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã phát hiện, xử lý, nhắc nhở 13 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là Hà Tĩnh vừa ghi nhận các ca bệnh Covid-19, Công an huyện Kỳ Anh đã chủ động nắm bắt tình hình, thực hiện hiệu quả các mặt công tác liên quan đến phòng, chống dịch bệnh; tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Kỳ Anh xử phạt, nhắc nhở các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Nhắc nhở, xử phạt các trường hợp người dân chủ quan, lơ là, không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo đó, trong 2 ngày (từ ngày 5/6-7/6/2021), Công an huyện Kỳ Anh đã ra quân tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; chủ động phát hiện, khai báo các trường hợp đi về từ vùng dịch chưa được cách ly và yêu cầu các cơ sở kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Qua kiểm tra, tại các địa điểm công cộng, Công an huyện Kỳ Anh đã phát hiện, xử phạt 10 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền 9,5 triệu đồng và nhắc nhở, cảnh cáo 3 trường hợp.

Kỳ Anh xử phạt, nhắc nhở các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Công an xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát các đối tượng trở về từ vùng dịch.

Thời gian tới, Công an huyện Kỳ Anh tiếp tục tăng cường tuần tra các địa bàn, nhất là các trung tâm thương mại, chợ, các điểm công cộng, khu dân cư đông người để tuyên truyền, kiểm tra, xử phạt các cá nhân, cơ sở không thực hiện tốt quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast