Phim 'X-Men: Apocalypse': Sự trở lại của các dị nhân

Kể từ khi ra mắt với loạt phim tiên phong X-Men, làn sóng phim siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh vẫn là xu hướng sản xuất chủ đạo tại Hollywood. Năm 2016 tiếp tục là một năm của phim siêu anh hùng.

Có thể nói chưa có bao giờ, tần suất xuất hiện của phim chuyển thể từ truyện tranh lại dầy đặc như trong năm 2016. Các tác phẩm lớn đáng chú ý trải dài từ tháng 2 cho đến tận mùa phim cuối năm.

Màn bạc tràn ngập các siêu nhân

Không những vậy, tất cả dự án phim đều được khán giả đặt nhiều hi vọng. Đây là cuộc đua vô cùng khốc liệt của các ông lớn 20th Century Fox, Warner Bros. và Marvel/Walt Disney.

20th Century Fox sẽ khởi động đầu tiên với bộ phim Deadpool của nam tài tử Ryan Reynolds, sau đó là màn đổ bộ của siêu phẩm X-Men: Apocalypse (X-Men: Sự trở lại của Apocalypse) vào dịp cuối tháng 5. Mặc dù cả hai đều được dựa trên bộ truyện tranh của Marvel, hiện nay hãng 20th Century Fox vẫn nắm giữ trong tay quyền chuyển thể.

Cảnh trong "X-Men: Apocalypse"

Trong khi đó, hãng Warner Bros. cũng không hề kém cạnh khi giới thiệu hai dự án mới nằm trong vũ trụ DC mở rộng. Vũ trụ DC mở rộng được hình thành khi Warner Bros. quay xong Man Of Steel (Người đàn ông thép) hồi năm 2013.

Chủ tịch Jeff Robinov tuyên bố tinh thần chung mà các phim chuyển thể từ truyện tranh của DC Comics do Warner Bros. sản xuất sẽ giống với Man Of Steel. Một kế hoạch chuyển thể, kết nối và phát hành đã được Warner Bros. vạch ra.

Nếu như Man Of Steel có thể coi là bước đệm, màn khởi động tương đối khả quan thì Batman v Superman: Dawn Of Justice (ra mắt vào cuối tháng 3) chính là cú đột phá hoàn hảo. Bộ phim quy tụ hai nhân vật nổi tiếng bậc nhất trong thế giới truyện tranh của DC là Người dơi và Siêu nhân. Ngay sau đó, vào cuối Hè sẽ là Suicide Squad, dự án qui tụ rất nhiều diễn viên nổi tiếng (Will Smith, Margot Robbie, Jared Leto, Jai Courtney).

Cũng như mọi năm, Marvel và Walt Disney tiếp tục khiến khán giả hâm mộ phải choáng ngợp với những quả bom tấn siêu hoành tráng. Nếu như năm ngoái là Avengers 2 (Biệt đội siêu anh hùng) và Ant-Man (Người kiến) thì năm nay sẽ là Captain America: Civil War và Doctor Strange (Benedict Cumberbatch đảm nhận vai chính).

2016 cũng là năm mà hãng sản xuất Marvel khởi động cho giai đoạn 3 trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Captain America: Civil War sẽ mở màn cho mùa phim Hè còn Doctor Strange sẽ khởi động cho mùa phim cuối năm.

Sự trở lại của người đột biến đầu tiên

Trong tất cả các tác phẩm thuộc hàng “khủng bố” kể trên, chúng ta có thể chọn ra 3 bộ phim đáng chú ý hơn cả, gồm Batman v Superman: Dawn Of Justice, Captain America: Civil War và X-Men: Apocalypse.

Trong khi Captain America thuộc dạng anh hùng “mới nổi” (tất nhiên là chỉ tính trên màn ảnh rộng) thì Batman v Superman và X-Men đều là hai dự án kéo dài hàng thập kỷ qua.

X-Men: Apocalypse đã là tập phim thứ 9 trong loạt phim X-Men, ra đời từ năm 2000. Đây là phần tiếp theo của tập X-Men: Days of Future Past. Bộ phim lấy bối cảnh vào thập niên 80, thời điểm mà các dị nhân đã bắt đầu giành được thiện cảm và chấp nhận từ loài người.

Nhưng họ không ngờ rằng, sự xuất hiện trở lại sau hàng ngàn năm của Apocalypse - dị nhân đầu tiên và mạnh nhất trong thế giới dị nhân, có thể dẫn đến ngày tàn của thế giới.

Chán nản với thế giới hiện tại, Apocalypse bắt đầu lập nên biệt đội những dị nhân siêu mạnh, bao gồm cả Magneto (Michael Fassbender), nhằm mục đích tạo ra một trật tự thế giới mới. Không còn cách nào khác, Raven (Jennifer Lawrence thủ vai) và Giáo Sư X (James McAvoy) phải dẫn dắt một thế hệ dị nhân trẻ đứng lên chống lại Apocalypse.

X-Men có thể nói là loạt phim rắc rối nhất từ trước tới nay trong thế giới phim siêu anh hùng. Nếu coi bộ ba phần X-Men của đạo diễn Bryan Singer và Brett Ratner hồi năm 2000 là điểm mốc thì cho đến nay, hãng 20th Century Fox đã cho ra đời các tập phim ở nhiều hình thức khác nhau.

Trong đó, X-Men: First Class là phần trước của bộ gốc còn X-Men: Days Of Future Past và X-Men: Apocalypse lại là phần sau của X-Men: First Class.

Sự trở lại của Apocalypse vẫn do đạo diễn Bryan Singer thể hiện. Bộ phim lấy Raven và Giáo sư X là nhân vật chính và cũng sẽ tập trung vào thời trẻ các nhân vật dị nhân nổi tiếng về sau này như Cyclops, Jean Grey, Storm, Nightcrawler. Tất nhiên khán giả cũng được gặp lại một số gương mặt đã thành danh như Beast, Quicksilver…

X-Men: Apocalypse dự kiến sẽ được khởi chiếu ngày vào ngày 27/05/2016 tại thị trường Bắc Mỹ.

BXH 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua

1. Star Wars: The Force Awakens - 238 triệu USD
2. Alvin and the Chipmunks The Road Chip - 14,4 triệu USD
3. Sisters - 13,4 triệu USD
4. The Hunger Games: Mockingjay - Part 2 - 5,6 triệu USD
5. Creed - 5 triệu USD
6. The Good Dinosaur - 4,2 triệu USD
7. Krampus - 3,7 triệu USD
8. In the Heart Of The Sea - 3,4 triệu USD
9. Diwale - 1,8 triệu USD
10. Bajirao Mastani - 1,6 triệu USD
Theo Hoàng Phương/thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast