Ông bí thư “2 trong 1” khơi sức dân xây dựng đô thị văn minh ở phía Nam Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bí thư chi bộ kiêm Tổ trưởng tổ dân phố Hồng Sơn (phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) Hoàng Anh Tuấn đã khơi dậy được sự đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân để chung sức xây dựng tổ dân phố văn minh.

Ông bí thư “2 trong 1” khơi sức dân xây dựng đô thị văn minh ở phía Nam Hà Tĩnh

Bí thư chi bộ Hoàng Anh Tuấn luôn nhận được niềm tin yêu, mến phục của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tổ dân phố Hồng Sơn.

Năm 2017, phường Kỳ Phương bước vào cao điểm xây dựng phường văn minh đô thị, cũng là lúc Bí thư Hoàng Anh Tuấn (SN 1958) đảm nhận trọng trách “một vai hai gánh” khi vừa là bí thư chi bộ vừa làm tổ trưởng tổ dân phố (TDP).

Tại thời điểm đó, so với mặt bằng chung của 7 TDP trong phường thì TDP Hồng Sơn đang xếp ở tốp cuối bởi những khó khăn đặc thù. Do nằm trong vùng quy hoạch dự án nên hầu hết hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông của TDP đều xuống cấp.

Bên cạnh đó, khó khăn hơn cả chính là người dân còn giữ lối tư duy ỉ lại trong việc xây dựng các tiêu chí văn minh đô thị...

Ông bí thư “2 trong 1” khơi sức dân xây dựng đô thị văn minh ở phía Nam Hà Tĩnh

Bí thư Hoàng Anh Tuấn giới thiệu cho phóng viên các tuyến đường được người dân chung sức hiến đất mở rộng.

Đối diện với “bài toán” khó ấy, trên cơ sở lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng TDP Hoàng Anh Tuấn đã dành nhiều cuộc họp bàn để phân tích những yếu tố cần phải thay đổi. Theo đó, cái cốt lõi là phải thông suốt từ tư tưởng đến hành động cho bà con trong việc xây dựng các tiêu chí đô thị văn minh.

Ông bí thư “2 trong 1” khơi sức dân xây dựng đô thị văn minh ở phía Nam Hà Tĩnh

Bí thư Tuấn tham gia cùng bà con xây dựng tường rào cho nhà văn hóa tổ dân phố

Ông Tuấn chia sẻ: “Khi tư tưởng đã thông, mỗi người dân trong tổ dân phố đã hiểu và nhận thức được người hưởng thụ là chính họ thì họ sẽ tích cực tham gia ngày công, đóng góp tiền của để thực hiện các phong trào”.

Theo đó, vào tháng 5/2017, TDP Hồng Sơn nhận nhiệm vụ mở rộng 6 tuyến đường từ 5m lên 8m với tổng chiều dài 2.800m. Việc kêu gọi hiến đất, đóng góp mở đường ở thời điểm đầu gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều hộ dân cho rằng khi mở rộng đường sẽ ảnh hưởng đến công trình xây dựng của gia đình, mất đất mặt tiền có giá trị... nên đều tỏ ý không đồng tình.

Trước tình hình đó, với tinh thần “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, gia đình ông Tuấn cũng như các gia đình đảng viên trong chi bộ đã tự nguyện hiến đất trước, rồi vận động anh em, làng xóm làm theo.

Đối với các gia đình thuộc diện khó, chi bộ cố gắng vận động bằng nhiều cách, không kể ngày đêm “gõ từng nhà” để phân tích cho bà con hiểu thấu đáo lợi ích từ việc mở rộng đường, nhờ đó “nút thắt” đã được dần tháo gỡ.

Ông bí thư “2 trong 1” khơi sức dân xây dựng đô thị văn minh ở phía Nam Hà Tĩnh

Một trong 6 tuyến đường được mở rộng của tổ dân phố Hồng Sơn hiện có diện mạo khá khang trang.

Luôn trăn trở, tâm huyết với công việc chung, Bí thư kiêm Tổ trưởng TDP Hoàng Anh Tuấn đã khơi dậy được sự đoàn kết trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân chung sức xây dựng các tiêu chí TDP văn minh.

Nhờ đó, từ năm 2017 đến nay, người dân tổ dân phố Hồng Sơn đã hiến gần 8.400m2 đất, hơn 3.200m bờ rào cây xanh, đóng góp hàng nghìn ngày công, hàng trăm triệu đồng để hoàn thành mở rộng 6 tuyến đường chính trong TDP và hoàn thành các tiêu chí TDP văn minh khác.

Ông Hoàng Anh Tuấn là một bí thư chi bộ, tổ trưởng TDP năng nổ, nhiệt tình, tận tụy với công việc. Ông đã lãnh đạo chi bộ, TDP hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, dẫn đầu trong phong trào thi đua, đặc biệt là trong xây dựng đô thị văn minh. Ông Tuấn cũng là cá nhân được TX Kỳ Anh vinh danh điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

Ông Lê Hải Nam - Phó Bí thư Đảng ủy phường Kỳ Phương

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast