Apple và Samsung lại gặp mặt để thoả thuận 'đình chiến'

Hai nhà sản xuất sẽ cùng ngồi bàn bạc về cách dàn xếp một loạt vụ tranh chấp bằng sáng chế từ mùa hè năm ngoái, bao gồm cả vụ Samsung bồi thường 1 tỷ USD và Apple bị cấm bán iPhone 4, iPad 2 tại Mỹ.

Apple có thể gặp mặt Samsung để giải quyết các tranh chấp về phát minh hiện nay. Ảnh: Bloomberg.

Apple có thể gặp mặt Samsung để giải quyết các tranh chấp về phát minh hiện nay. Ảnh: Bloomberg.

Đầu tháng này, Uỷ ban Thương mại Quốc tế (Mỹ), viết tắt là ITC, cho biết Samsung đã đưa ra một bản thoả thuận về sở hữu chéo bằng sáng chế có khả năng giải quyết mọi tranh chấp với Apple. Tuy vậy, hiện vẫn chưa rõ nhà sản xuất iPhone, iPad có hứng thú với lời đề nghị từ đối thủ hay không.

Wall Street Journal cho biết sau những buổi nói chuyện để "làm hoà" với đối thủ tại quê nhà của Samsung từ tháng 12 năm ngoái, hai hãng vẫn chưa đi đến được thoả thuận cuối cùng về các tranh chấp. Ngày 22/3, hãng Hàn Quốc đã yêu cầu cơ quan quản lý cho phép mình được dàn xếp với Apple lần nữa. Mặc dù được chấp thuận nhưng phía Apple lại không có bất kỳ động thái nào để đáp lại.

Trước động thái im lìm của Apple, ITC tuyên bố các mức phí Samsung đưa ra đã đủ hợp lý và có thiện chí. Nhà sản xuất iPhone, iPad lúc này phản ứng lại bằng cách liên tục khẳng định những gì đối thủ đưa ra là không công bằng và chưa phù hợp với thông lệ quốc tế.

Hãng cho rằng việc Samsung đưa ra thoả thuận chẳng qua là vì bị toà bắt buộc. Bên cạnh đó, Apple cũng tỏ ra phản đối việc Samsung cố tìm cách dàn xếp để sở hữu chéo các bằng sáng chế về di động giữa hai hãng với nhau.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast