Xét nghiệm diện rộng gần 600 người dân ở Xuân Lộc

(Baohatinh.vn) - Ngành y tế và lực lượng chức năng ở Can Lộc (Hà Tĩnh) đang tập trung nhân lực, tiếp tục truy vết những người liên quan đến các ca bệnh mới ở xã Xuân Lộc và phấn đấu hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho gần 600 người dân trong ngày 13/11.

Xét nghiệm diện rộng gần 600 người dân ở Xuân Lộc

Sáng 13/11, lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân ở Xuân Lộc.

Ngay sau khi phát hiện thêm 4 ca bệnh trú tại thôn Văn Cử (xã Xuân Lộc, Can Lộc) dương tính với SARS-CoV-2 (đây đều là những F1 liên quan đến ca nhiễm công bố ngày 12/11, đã được cách ly), ngành y tế và lực lượng chức năng ở Can Lộc đã tập trung nhân lực, tiếp tục truy vết những người liên quan.

Xét nghiệm diện rộng gần 600 người dân ở Xuân Lộc

Nhân viên y tế lấy thông tin, truy vết những người liên quan đến các ca bệnh.

Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc Thái Đăng Định cho biết: “Sáng 13/11, ngành y tế và các lực lượng chức năng ở Can Lộc tập trung nhân lực, tiếp tục truy vết những người liên quan đến các ca bệnh mới, đồng thời triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho gần 600 người dân liên quan ở 11 thôn. Trong đó, sẽ lấy mẫu PCR 143 khẩu của 44 hộ ở cụm dân cư nơi các ca bệnh sinh sống”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại thôn Văn Cử - xã Xuân Lộc, ngay trong đêm 12/11, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Can Lộc đã tiến hành họp khẩn cấp, triển khai các biện pháp khoanh vùng, ngăn chặn không để dịch lây lan trên diện rộng, truy vết các F có liên quan.

Xét nghiệm diện rộng gần 600 người dân ở Xuân Lộc

Ngay trong đêm 12/11, cơ quan chức năng đã thành lập 4 chốt, phong tỏa tạm thời 44 hộ dân ở cụm dân cư thuộc thôn Vân Cửu.

Từ sự chỉ đạo của huyện, ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho 67 trường hợp F1, đồng thời lập 4 chốt phong tỏa tạm thời 44 hộ dân với 143 khẩu ở cụm dân thuộc thôn Văn Cử - nơi có các ca bệnh sinh sống.

Địa phương cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, khuyến cáo bà con thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast