Góp ý quy hoạch dự án Khu đô thị mới Xuân An - Nghi Xuân

Chiều 14/7, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn chủ trì làm việc với liên danh Đông Dương - Thăng Long - Mekong và các sở, ban, ngành Hà Tĩnh để nghe và góp ý vào báo cáo quy hoạch dự án Khu đô thị thị trấn Xuân An - Nghi Xuân.

Phối cảnh Khu đô thị mới Xuân An
Phối cảnh Khu đô thị mới Xuân An

Dự án Khu đô thị mới Xuân An có diện tích 119 ha, đáp ứng nhu cầu sinh sống cho gần 18 nghìn người dân. Dự án nằm trọn trong thị trấn Xuân An, khu đất phát triển theo hướng Đông - Nam, Tây Bắc. Phía Bắc giáp quốc lộ 8B, phía Nam giáp đường nối cầu Bến Thủy và đất sản xuất nông nghiệp. Phía Đông giáp đất sản xuất nông nghiệp, phía Tây giáp đường nối cầu Bến Thủy 2. Các chức năng chính của dự án bao gồm: Khu nhà cao tầng hỗn hợp, khu nhà ở liền kề, các công trình công cộng, dịch vụ; khu công viên cây xanh mặt nước, khu thể thao vui chơi giải trí; hệ thống giao thông và dịch vụ xe cộ, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đô thị và một số chức năng khác...

Sau nhiều cuộc họp bàn, liên danh đã thống nhất chọn Công ty NKB ARCHI (Cộng hòa Pháp) là nhà tư vấn lập quy hoạch cho dự án.

Tại buổi làm việc các đại biểu được nghe đơn vị trình bày ý tưởng lập quy hoạch dự án. Nhiều ý kiến cho rằng xây dựng khu quy hoạch phải gắn với việc xử lý chất thải và chất thải rắn; trường học không nên xây dựng gần khu công nghiệp; cần có các khu du lịch, dịch vụ ...

Liên doanh với tư cách là chủ đầu tư mong muốn tỉnh Hà Tĩnh tạo điều kiện thuận lợi trong san lấp mặt bằng cũng như chính sách ưu đãi đất...

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: "Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng khu đô thị phải đồng bộ, đẹp, hiện đại và thân thiện với môi trường để đảm bảo tính bền vững"
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: "Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng khu đô thị phải đồng bộ, đẹp, hiện đại và thân thiện với môi trường để đảm bảo tính bền vững"

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, đánh giá cao nhà đầu tư trong việc nghiên cứu, khảo sát để thực hiện các dự án. Đây là công trình có ý tưởng, có căn cứ khoa học có tầm chiến lược khi đầu tư lâu dài. Hơn nữa, đây là một trong những yếu tố thúc đẩy quá trình phát triển KT-XH, đồng thời tạo điểm nhấn của Nghi Xuân và phía Bắc Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cũng yêu cầu nhà đầu tư xây dựng khu đô thị phải đồng bộ, đẹp, hiện đại và thân thiện với môi trường để đảm bảo tính bền vững. Nhà đầu tư phải đặc biệt quan tâm đến hạ tầng kỹ thuật, nhất là các hạ tầng công cộng, hệ thống giao thông, điện, nước sinh hoạt, xử lý môi trường, y tế, giáo dục, văn hóa... phải tạo được điểm nhấn của đô thị bằng các công trình trọng điểm, có bản sắc văn hóa.

Chủ đầu tư tiếp tục phát huy hết khả năng của mình để dự án được triển khai một cách hiểu quả nhất. Địa phương sẽ cùng các sở, ngành phối hợp với nhà đầu tư, giúp đỡ nhà đầu tư trong các thủ tục hành chính.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast