Các kênh truyền hình lớn của Mỹ cắt sóng bài phát biểu của ông Trump

(Baohatinh.vn) - Các nhà đài lớn như ABC, CBS và NBC dừng truyền hình trực tiếp bài phát biểu từ Nhà Trắng của ông Donald Trump hôm 5/11 khi Tổng thống Mỹ đưa ra các cáo buộc chưa có căn cứ rằng “cuộc bầu cử đang bị đánh cắp”.

Các kênh truyền hình lớn của Mỹ cắt sóng bài phát biểu của ông Trump

Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng tối 5/11. (Ảnh: AP)

Tối 5/11 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã có bài phát biểu về kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng. Đây cũng là lần xuất hiện qua truyền hình đầu tiên của ông Trump kể từ đêm bầu cử 3/11.

Trong bài phát biểu của mình, ông chủ Nhà Trắng thừa nhận đang mất lợi thế ở bang Georgia và đang duy trì khoảng cách với đối thủ tại bang Pennsylvania. Nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố rằng nếu các phiếu bầu “hợp pháp” được kiểm đếm, ông sẽ chiến thắng cuộc bầu cử năm nay.

“Nếu các bạn kiểm đếm các phiếu bầu hợp pháp, tôi sẽ thắng dễ dàng” - ông Trump phát biểu. Đồng thời Tổng thống Mỹ còn phàn nàn việc các phiếu bầu vẫn còn được kiểm đếm tới lúc này cho ông thấy được cuộc bầu cử đang bị “đánh cắp”.

Kênh truyền hình MSNBC đã nhanh chóng dừng truyền hình trực tiếp bài phát biểu của ông Trump. “Chúng tôi lại ở tình thế khác thường”, người dẫn chương trình Brian Williams của MSNBC nói.

Người dẫn chương trình Lester Holt của đài NBC News thì cho biết: “Chúng tôi đang xem Tổng thống Trump phát biểu trực tiếp từ Nhà Trắng và chúng tôi phải cắt sóng vì Tổng thống đã đưa ra một số tuyên bố sai lệch, bao gồm cả quan điểm có sự gian lận trong bỏ phiếu. Không có bằng chứng nào về điều đó”.

Trong khi người dẫn chương trình Norah O’Donnell của đài CBS cắt ngang bài phát biểu của Tổng thống Trump bằng việc phỏng vấn phóng viên Nancy Cordes về độ tin cậy trong tuyên bố của ông chủ Nhà Trắng, rằng nếu các phiếu bầu hợp pháp được kiểm đếm, ông Trump sẽ chiến thắng.

Còn sau khi tạm cắt sóng bài phát biểu của ông Trump trên ABC, Jonathan Karl - trưởng nhóm phóng viên Nhà Trắng của đài này cho biết không có bằng chứng nào về việc các phiếu bầu không hợp pháp được kiểm đếm.

Tuy nhiên, Fox News và CNN vẫn phát sóng toàn bộ bài phát biểu của Tổng thống.

Theo dữ liệu từ truyền thông Mỹ, ứng viên Tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước đương kim Tổng thống Donald Trump cả về số phiếu đại cử tri lẫn số phiếu phổ thông. Ông chỉ còn thiếu 6 phiếu đại cử tri để chạm ngưỡng 270 phiếu và đắc cử tổng thống. Hiện, 5 bang của Mỹ vẫn đang kiểm phiếu.

(Theo AP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast