Tan giấc mơ vàng của U-23 VN

Giấc mơ vàng của U-23 Việt Nam đã không thể trở thành hiện thực khi để thua Malaysia với tỉ số 0-1 trong trận chung kết tối 17/12.

 Tan giấc mơ vàng của U-23 VN ảnh 1

U-23 VN hát vang bài quốc ca trước khi bắt đầu bước vào trận đấu. Ảnh: Đức Anh

Đội hình ra sân:

U-23 Việt Nam:Tấn Trường, Hoàng Quãng, Long Giang, Xuân Hợp, Đình Đồng, Quý Sửu, Tiến Thành, Thành Lương, Thanh Hưng, Ngọc Anh, Thanh Bình

U-23 Malaysia:Sabirnee, Mohd Sabre, Aidil Zafuan, Nasriq, Mohamad Muslim, Subramaniam, Ahmad Fakri, Kandasamy, Rahim Safiq, Bakthial Badorol, Talaha

So với đội hình ra quân ở trận bán kết, cuộc tái đấu với Malaysia HLV Calisto đã quyết định thay Đình Tùng bằng tiền đạo Ngọc Anh để đá cặp với Thanh Bình trên hàng công.

Những phút đầu tiên của trận đấu, cả hai đội đều chơi khá chắc chắn bên phần sân nhà, và vì thế chưa có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được đưa về phía khung thành của nhau.

Phút 7, Thanh Hưng có pha dứt điểm ở ngoài vòng 16m50 tuy nhiên pha bóng này lại đi không hiểm và thủ môn U-23 Malaysia dễ dàng bắt gọn.

Ngay sau tình huống dứt điểm này, thế chủ động trên sân đang thuộc về các cầu thủ áo trắng.

Gần nửa thời gian của hiệp đấu thứ nhất đã trôi qua, ưu thế cầm bóng vẫn đang thuộc về các cầu thủ U-23 Việt Nam, tuy nhiên điều này là chưa đủ để khoan thủng được mành lưới của đội bóng áo xanh

Phút 26, U-23 Việt Nam đã có pha phối hợp rất đẹp bên cánh trái, sau đó Thanh Hưng tạt đẹp cho Tiến Thành băng vào đánh đầu, tuy nhiên cơ hội này đã không thể thắng được thủ môn Sabirnee với pha bay người cản phá.

Không lâu sau đó, Tiến Thành lại có thêm 1 pha dứt điểm nữa về phía khung thành U-23 Malaysia, nhưng đáng tiếc cú sút của tiền vệ này lại đi thiếu chính xác.

 Tan giấc mơ vàng của U-23 VN ảnh 2

Thủ môn Sabirnee của Malaysia đã chơi rất xuất sắc trong hiệp 1. Ảnh: Đức Anh


Phút 30, Subramanian có pha dứt điểm khá căng về phía khung thành của Tấn Trường, nhưng cũng không thành công khi đưa bóng đúng vị trí của thủ môn đội bóng áo trắng.

Phút 35, khung thành của U-23 Việt Nam lại một phen chao đảo với tình huống ra bắt bóng thiếu chính xác của Tấn Trường. Tuy nhiên, pha dứt điểm của một cầu thủ áo xanh đã không vượt qua được rừng chân các cầu thủ U-23 Việt Nam.

Lúc này trận chung kết đã bước vào 2 phút bù giờ của hiệp đấu thứ nhất, và tỉ số vẫn đang là 0-0.

Phần thời gian ít ỏi của hiệp đấu thứ nhất đã không mang về cho U-23 Việt Nam cũng như Malaysia bàn thắng, và cả hai đội đành chấp nhận ra nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Có thể nói, sau trận thua ở vòng bảng Malaysia đã nhập cuộc với sự quyết tâm cao và bố trí một đội hình khá hợp lý và phong toả tốt các hướng tấn công của U-23 Việt Nam.

Trong khi đó, với việc bố trí Thanh Bình chơi thấp như 1 tiền vệ cánh trái và để duy nhất 1 mình Ngọc Anh trên hàng công U-23 Việt Nam đã không có nhiều cơ hội gây được sóng gió về phía khung thành đội bạn.

 Tan giấc mơ vàng của U-23 VN ảnh 3

Đội trưởng Thành Lương trong một tình huống tranh chấp bóng với

cầu thủ đối phương. Ảnh: Đức Anh


Với sự chắc chắn ở hàng thủ đôi bên, và sự thiếu đột biến trong lối chơi cũng như đây là một trận đấu quan trọng việc không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp đấu thứ nhất cũng là điều khá dễ hiểu.

Phút thứ nhất của hiệp đấu thứ 2, cả đôi bên đều nhập cuộc rất nhanh và đều có được những pha bóng nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của nhau.

Cơ hội của U-23 Việt Nam là của Thanh Bình với pha ra chân rất nhanh, nhưng đúng vào vị trí của thủ môn đội bạn. Thì bên phía U-23 Malaysia là cú dứt điểm từ rất xa của Kandasamy nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Liên tục trong 10 phút vừa qua, trận đấu diễn ra khá hấp dẫn với khá nhiều cơ hội dứt điểm cho cả đôi bên.

Phút 54, sau pha căng ngang của đồng đội Farki đã ập vào rất nhanh để dứt điểm, nhưng đáng tiếc bóng lại đập chân 1 cầu thủ áo trắng bay vọt xà.

Phút 58, Trọng Hoàng được tung vào sân thay cho Ngọc Anh.

Lúc này ưu thế trên sân không còn thuộc về các cầu thủ U-23 Việt Nam nữa, mà ngược lại đội bóng áo xanh đang có được những pha lên bóng nguy hiểm hơn.

Phút 62, từ pha ra bóng không chính xác của Tấn Trường đã tạo cơ hội cho Talaha dứt điểm, nhưng rất may cho U-23 Việt Nam tình huống sút bóng của tiền đạo đội bạn vào khung thành trống lại bị Hoàng Quãng phá bóng ngay trên vạch vôi.

Ngay sau tình huống này, Tấn Trường đang bị đau phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sỹ. Lúc này bên ngoài, thủ thành Khoa Điển đang khởi động sẵn sàng thay thế khi cần thiết

Như vậy, sau ít phút được chăm sóc, Tấn Trường đã quyết định thi đấu tiếp dù trợ lý thủ môn Trần Văn Khánh đã ra dấu xin thay người.

Phút 66, từ pha lên tham gia tấn công, hậu vệ trái Đình Đồng đã có pha căng ngang trước mặt khung thành đội bạn. Nhưng đang tiếc không có chiếc áo trắng nào kịp băng vào dứt điểm.

Phút 68, chân sút chủ lực của Malaysia là Zaquan đã được tung vào sân hòng tăng cường sức tấn công.

Liền ngay sau đó, U-23 Malaysia đã có được những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của Tấn Trường, dù thế vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi cho đội bóng áo xanh.

Phút 78, Thanh Hưng rời sân nhường chỗ cho Mạnh Dũng

Phút 80, U-23 Malaysia cũng có sự thay đổi người khi Azmi được tung vào sân, người rời sân là Bakthial.

Những phút cuối cùng của trận đấu, U-23 Việt Nam đang chơi rất nỗ lực hòng tìm kiếm bàn thắng, nhưng các pha tấn công của đội bóng áo trắng vẫn thiếu sự sắc sảo cần thiết.

Phút 84, sau khi cản phá thành công pha dứt điểm của Talaha, thì ngay sau đó Tấn Trường đã phải vào lưới nhặt bóng.

Từ pha treo bóng vào của Rahim, Tấn Trường lao ra bắt bóng cùng lúc 1 chiếc áo trắng băng về và chạm nhẹ và làm đổi hướng đi khiến bóng bay thẳng vào khung thành trống. U-23 Malaysia vượt lên dẫn trước 1-0

Ngay sau khi thủng lưới, U-23 Việt Nam tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà, tuy nhiên nỗ lực đó vẫn chưa mang lại thành công.

Trận đấu được cộng thêm 6 phút bù giờ.

Phút 90+1 Đình Đồng có pha treo bóng rất đẹp để Mai Tiến Thành băng vào dứt điểm, nhưng quá đáng tiếc cú chạm bóng của tiền vệ này lại đi vọt xà ở khoảng cách chừng 3m.

Phút 90+3, Thành Lương khống chế bóng rất đẹp rồi tung ra cú sút nhưng bóng lại đi không chính xác.

Ít phút bù giờ còn lại không thể giúp cho thày trò HLV Calisto có được bàn thắng, đành chấp nhận thất bại với tỉ số sát nút trước Malaysia, và nhìn đội bạn bước lên bục cao nhất ở môn bóng đá tại SEA Games 25.

Nguồn: Vnn.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast