Hà Tĩnh chỉ đạo thực hiện nghiêm kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương khắc phục đồng thời cả 2 khuynh hướng: lơ là, chủ quan, mất cảnh giác khi không có dịch; mất bình tĩnh, chậm trễ, lúng túng, bị động ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra.

Hà Tĩnh chỉ đạo thực hiện nghiêm kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Hương Sơn.

Thực hiện Văn bản số 116/TB-VPCP ngày 19/5/2021 của Văn phòng Chính phủ về Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh tiếp tục yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt và khẩn trương thực hiện hiệu quả, nghiêm túc các nội dung sau:

Tình hình dịch bệnh vẫn còn hết sức phức tạp, diễn biến nhanh, khó lường, nguy cơ có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu có sự lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm và không chấp hành, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của địa phương, cơ quan, đơn vị và Nhân dân.

Tăng cường sự vào cuộc mạnh mẽ, khẩn trương của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự tham gia tích cực, hiệu quả của toàn dân với tư tưởng chỉ đạo là thần tốc, quyết liệt, hiệu quả hơn nữa trong thực hiện chỉ đạo của của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hà Tĩnh chỉ đạo thực hiện nghiêm kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện chặt chẽ việc khai báo y tế và sàng lọc những người đến Trung tâm Y tế huyện Can Lộc.

Tiếp tục quán triệt các mục tiêu, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo:

a) Kiên trì và cương quyết thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế xã hội; đảm bảo an toàn, thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, đúng các quy định của pháp luật; kết thúc năm học 2020-2021 an toàn, đảm bảo chất lượng; quyết liệt thực hiện có hiệu quả việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, coi sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết.

b) Khẩn trương khắc phục đồng thời cả 2 khuynh hướng: Lơ là, chủ quan, mất cảnh giác khi không có dịch; Mất bình tĩnh, chậm trễ, lúng túng, bị động ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra.

c) Chống dịch như chống giặc; kế thừa kinh nghiệm, bài học, cách làm có hiệu quả từ 3 đợt dịch trước và của các tỉnh/thành phố trong nước.

d) Nhận thức đúng đắn, đầy đủ và thực hiện hiệu quả giữa phòng ngừa và tấn công dịch bệnh; lấy tấn công là chính, phòng là thường xuyên, cơ bản, quyết định. Thực hiện tốt hơn nữa yêu cầu 5K + vắc xin và xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng, bảo đảm xét nghiệm nhanh, chính xác; thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 an toàn, hiệu quả; tăng cường ứng dụng công nghệ bắt buộc trong các hoạt động truy vết, cách ly, xét nghiệm...; tích cực huy động các nguồn lực để tăng năng lực xét nghiệm, bảo đảm vật tư y tế, trang thiết bị, hóa chất... phòng chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ, đáp ứng phù hợp các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; tăng cường giám sát, kiểm tra công tác phòng chống dịch.

Từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải chủ động, tích cực thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch theo thẩm quyền được giao. Tích cực rà soát các phương án phòng, chống dịch, nắm chắc tình hình, có kế hoạch cụ thể, khả thi, chặt chẽ, bảo đảm chủ động phòng, chống dịch trong mọi tình huống.

Hà Tĩnh chỉ đạo thực hiện nghiêm kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đảm bảo những người ở tập trung trong khu vực sản xuất có sức khỏe tốt.

Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, các địa phương có khu công nghiệp, các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khẩn trương rà soát, có phương án và triển khai nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp.

Sở TT&TT, Đài PTTH, Báo Hà Tĩnh và các cơ quan báo chí tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền kịp thời, khách quan về phòng, chống dịch bệnh; chú trọng phân tích, định hướng để Nhân dân hiểu về các biện pháp phòng, chống dịch, việc tiêm vắc xin, sự cố có thể xảy ra khi tiêm vắc xin, không gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong xã hội; tăng cường thông tin theo tinh thần “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, truyền cảm hứng và tạo niềm tin cho Nhân dân tự giác, hăng hái, tích cực thực hiện phòng, chống dịch và chấp hành, thực hiện yêu cầu 5K, tiêm vắc xin (5K + vắc xin)...

Đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia, hợp tác, ủng hộ và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; kêu gọi người dân, doanh nghiệp đóng góp về vật chất và tài chính cho công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là việc kêu gọi đóng góp về tài chính của toàn dân, doanh nghiệp cho việc mua vắc xin, trang thiết bị, vật tư phục vụ công tác xét nghiệm.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast