20 năm tù cho kẻ giết em họ

Sáng 27-10, tại phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã xét xử lưu động sơ thẩm vụ án Võ Tá Nam phạm tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”. Hàng trăm người dân đã đến theo dõi phiên toà.

Võ Tá Nam nghe toà tuyên án
Võ Tá Nam nghe toà tuyên án

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh: Anh Trần Xuân Hảo, SN 1975 là chủ quán kinh doanh điểm bi-a 8888 ở số nhà 55, đường Nguyễn Huy Tự, phường Bắc Hà có thuê Võ Tá Nam, SN 1989 làm quản lý (anh Hảo và Nam là anh em con cô, con cậu). Quá trình thu tiền của khách đến chơi bi-a, Nam đã nhiều lần xâm tiêu và không đưa đủ tiền cho vợ chồng anh Hảo nên nhiều lần bị vợ chồng Hảo nhắc nhở, quát mắng. Tối 5-7 xẩy ra xích mích, anh Hảo đã đánh Nam. Tức tối vì bị anh Hảo đánh, khoảng 1giờ ngày 6-7, sau khi đi ăn về, Nam vào bếp lấy 1 con dao nhọn mở cửa vào phòng ngủ của vợ chồng anh Hảo. Thấy anh Hảo nằm ngủ phía ngoài (trên giường có 2 vợ chồng anh Hảo và 2 người con), Nam liền dùng dao đâm 1 nhát vào bụng anh Hảo nhưng bị trượt. Anh Hảo bật dậy, Nam tiếp tục vung dao đâm vào ngực anh Hảo rồi quay người đi ra cửa. Lúc này, chị Trương Thị Kiều Lương (vợ anh Hảo) tỉnh dậy, nắm lấy tay Nam và kêu cứu. Nam giằng tay ra và đi ra khu vực bếp lấy 1 con dao quay lại chém 1 nhát vào đầu chị Lương và vứt dao bỏ chạy.

Ngay sau đó, chi Lương gọi điện thoại cho người nhà, gọi taxi đưa anh Hảo vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, anh Hảo đã tử vong. Chị Trương Thị Kiều Lương được cấp cứu, điều trị và ra viện, bị tổn hại sức khoẻ 8%.

Về phần Võ Tá Nam, sau khi gây án đã đến nhà 1 người quen thay quần áo và đón taxi bỏ trốn. Khoảng 15giờ ngày 6-7, nghe tin anh Hảo đã chết, Nam quay về đến Công an thành phố Hà Tĩnh đầu thú.

Xét tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, căn cứ các quy định của pháp luật, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Võ Tá Nam 18 năm tù về tội “Giết người”, 2 năm tù về tội “Cố ý gấy thương tích”; tổng hợp hình phạt cho 2 tội danh là 20 năm tù giam.

Phiên toà xét xử lưu động diễn ra an toàn, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Đồng thời, đảm bảo yêu cầu tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, được đông đảo người dân tham dự đồng tình, ủng hộ cao.

VideoClip xét xử đối tượng đâm chết chủ quán bi a 8888

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast