Đổ 2.000 m3 đá tảng cấp bách “cứu” kè biển Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Tình trạng mưa lũ những ngày vừa qua đã khiến 200m kè biển trên địa bàn xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng. Trước tình trạng này, huyện Lộc Hà đưa ra giải pháp đổ đá tảng để gia cố chân kè.

Đổ 2.000 m<sup>3</sup> đá tảng cấp bách “cứu” kè biển Lộc Hà

Hơn 200m kè biển Lộc Hà bị sạt lở nghiêm trọng.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những ngày đầu tháng 9, trên địa bàn huyện Lộc Hà có nhiều đợt mưa to đến rất to. Nước từ thượng nguồn đổ về với lưu lượng lớn cộng với việc sông Mỹ Dương chảy ra biển đổ trực tiếp đã gây sạt lở cục bộ tuyến kè biển chống xâm thực của huyện Lộc Hà, đoạn qua xã Thịnh Lộc.

Đổ 2.000 m<sup>3</sup> đá tảng cấp bách “cứu” kè biển Lộc Hà

Trước tình trạng này, huyện Lộc Hà đưa ra giải pháp đổ 2.000 m3 đá tảng để gia cố chân kè.

Trước tình hình đó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phối hợp cùng huyện Lộc Hà tổ chức kiểm tra thực tế tại hiện trường. Kết quả cho thấy, vị trí sạt lở nằm từ khoảng K59+700 đến K59+900 với tổng diện tích khoảng 1.400 m2 (chiều dài 200, chiều sâu từ 4 – 7 m). Sự cố làm cho chân kè và một phần mái kè bị sập hoàn toàn. Đây là sự cố nguy hiểm, có nguy cơ ảnh hưởng sâu vào thân và thậm chí có khả năng cắt đứt đoạn kè biển.

Trước tình trạng này, huyện Lộc Hà đưa ra giải pháp đổ đá tảng để gia cố chân kè.

Đổ 2.000 m<sup>3</sup> đá tảng cấp bách “cứu” kè biển Lộc Hà

Lãnh đạo huyện Lộc Hà kịp thời có mặt đôn đốc đơn vị thi công triển khai công việc đúng tiến độ.

Mặc dù hôm nay (8/9) là ngày nghỉ nhưng lãnh đạo và các phòng, ban chuyên môn huyện Lộc Hà vẫn có mặt để chỉ đạo, đôn đốc đơn vị thi công khẩn trương triển khai công việc đảm bảo tiến độ.

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Lê Trung Phước cho biết, theo dự báo, thời gian tới sẽ còn nhiều cơn bão, áp thấp nhiệt đới ảnh hướng đến Hà Tĩnh, trong đó có huyện Lộc Hà. Do đó, trước mắt, huyện tập trung huy động nhân lực, vật lực với phương châm 4 tại chỗ để gia cố chân kè.

Đổ 2.000 m<sup>3</sup> đá tảng cấp bách “cứu” kè biển Lộc Hà

Chân kè bị xói lở sâu nên công tác thi công gặp nhiều khó khăn.

“Thường trực Huyện ủy đã tổ chức họp khẩn và thống nhất phương án tạm thời là sử dụng cọc bê tông và 2.000 m3 đá hộc đặt trong rọ thép, khẩn trương thi công đoạn kè bị sạt lở, ngăn nước biển xâm thực, đảm bảo tuyến kè được an toàn, không bị sạt lở tiếp. Về lâu dài, chúng tôi tiếp tục nghiên cứu, khảo sát và đưa ra phương án khắc phục an toàn, bền vững cho tuyến kè biển xung yếu này” - ông Phước thông tin thêm.

Kịp thời thực hiện kế hoạch gia cố, trong ngày 8/9, khi thời tiết thuận lợi, đơn vị thi công đã bắt đầu triển khai các hạng mục theo kế hoạch.

Ông Lê Xuân Linh - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Du lịch Quê Hương (xã Thạch Châu, Lộc Hà) - đơn vị thi công cho hay: “Chúng tôi đang huy động tối đa nhân lực, vật lực để thi công công trình. Tuy nhiên, việc thi công đang gặp khá nhiều khó khăn khi một số đoạn bị xói lở có độ sâu đến 7 - 8 m. Với tình hình thời tiết bất thường, chúng tôi cố gắng hoàn thành thi công trước đợt mưa bão tiếp theo”.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast