Thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ, huấn luyện trong LLVT Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày 5 và 6/7, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thành công Hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ huấn luyện, thu hút hàng trăm sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có chất lượng của cán bộ, chiến sỹ LLVT trong toàn tỉnh.

thi sang kien cai tien mo hinh hoc cu huan luyen trong llvt ha tinh

Tham dự hội thi có 19 đầu mối, đơn vị với hàng trăm sản phẩm, được thể hiện trên 4 mặt công tác (quân sự, chính trị, hậu cần và kỹ thuật). Các sản phẩm phong phú về loại hình, thuận lợi trong tìm kiếm nguyên vật liệu, tận dụng tối đa các đồ dùng đã hư hỏng, giá thành rẻ cũng như dễ áp dụng, sử dụng vào thực tiễn cho công tác huấn luyện.

thi sang kien cai tien mo hinh hoc cu huan luyen trong llvt ha tinh

Sáng kiến "Nồi nấu mỡ bảo quản bằng điện" được áp dụng mọi lúc, mọi nơi khi bảo quản vũ khí

Điều ghi nhận tại hội thi lần này là một số sáng kiến, cải tiến có giá trị ứng dụng cao, rộng rãi trong huấn luyện các đơn vị bộ binh, binh chủng, ngành chuyên môn và giáo dục đào tạo tại nhà trường. Nổi bật là nhóm sáng kiến huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh, chiến thuật binh chủng hợp thành, nhóm huấn luyện kỹ - chiến thuật chuyên ngành binh chủng và nhóm sáng kiến huấn luyện ngành kỹ thuật.

Nhiều sản phẩm đã khẳng định trình độ nghiên cứu, tìm tòi, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của LLVT tỉnh như: "Nồi nấu dầu mỡ bảo quản bằng điện" của Trạm sửa chữa Z12 - Phòng Kỹ thuật; sản phẩm thiết bị mô phỏng chuyển động nổ của mìn chống bộ binh K58 của Phòng Tham mưu; bộ dụng cụ nhà bếp đa năng, đảm bảo tiện lợi cho quá trình hành quân chiến đấu…

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn khối huyện, thị, thành cho BCHQS huyện Đức Thọ; giải nhì cho các BCHQS thành phố Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà, giải ba cho BCHQS các huyện Vũ Quang, Can Lộc, Lộc Hà. 3 giải nhất, nhì, ba cho khối trực thuộc gồm Phòng Tham mưu, phòng Kỹ thuật và Trường Quân sự tỉnh.

thi sang kien cai tien mo hinh hoc cu huan luyen trong llvt ha tinh

Trao thưởng cho 12 tập thể và cá nhân đạt giải xuất sắc...

thi sang kien cai tien mo hinh hoc cu huan luyen trong llvt ha tinh

các tập thể đạt giải cao tại hội thi

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải xuất sắc cho cá nhân đạt thành tích cao trong hội thi lần này.

Hội thi lần này nhằm đánh giá thực chất công tác nghiên cứu khoa học, tìm tòi, tự học, tự rèn cũng như là dịp để nâng cao nhận thức cho CBCS LLVT hiểu được vai trò trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể đối với công tác sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng vào thực tiễn trong huấn luyện, SSCĐ; hoàn chỉnh các sản phẩm tiêu biểu tham gia hội thi cấp Quân khu thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast