Tết Trung thu mùa COVID-19 ở Hà Tĩnh: Yêu thương và sẻ chia!

(Baohatinh.vn) - Thêm một mùa Trung thu gắn với bối cảnh dịch bệnh, trẻ em trong các khu cách ly và khắp miền quê Hà Tĩnh đang đón một ngày hội trăng rằm đặc biệt với sự sẻ chia từ cộng đồng.

Tết Trung thu, hẳn đứa trẻ nào cũng mong được ngắm đèn lồng, mặt nạ, được ăn những chiếc bánh dẻo, bánh nướng và cùng phá cỗ đón trăng. Với những em nhỏ đang phải thực hiện cách ly y tế tại khu cách ly tập trung Mitraco (phường Kỳ Thịnh - TX Kỳ Anh) thì niềm mong ước giản dị ấy trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Tết Trung thu mùa COVID-19 ở Hà Tĩnh: Yêu thương và sẻ chia!

Đại diện lãnh đạo địa phương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Văn Chung (áo trắng) gửi quà chúc mừng Trung thu cho các em nhỏ trong khu cách ly tập trung Mitraco.

Khu cách ly tập trung Mitraco đang thực hiện cách ly cho hơn 200 người, trong đó có 11 trẻ em, nhỏ nhất mới 4 tháng tuổi và lớn nhất là 9 tuổi. Trung thu năm nay không có những màn múa lân rộn ràng hay niềm háo hức được rước đèn dưới trăng nhưng các em được nhận những món quà nhỏ, sự động viên ân cần. Thông qua cán bộ trong khu cách ly, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh đã gửi tặng 12 suất quà tới các em nhỏ đang ở trong khu cách ly tập trung Mitraco.

Ông Nguyễn Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: “Phải thực hiện cách ly y tế nghiêm ngặt nên nhiều em nhỏ tại khu cách ly tập trung Mitraco có phần thiệt thòi hơn với các bạn cùng trang lứa trong mùa Trung thu năm nay. Tuy vậy, chính quyền các cấp và cán bộ làm việc trong khu cách ly luôn dành cho các em sự quan tâm, động viên đặc biệt. Món quà của thị xã trao tặng góp phần động viên để các em có thêm niềm vui, yên tâm hoàn thành tốt đợt cách ly”.

Tết Trung thu mùa COVID-19 ở Hà Tĩnh: Yêu thương và sẻ chia!

Các phần quà Trung thu của thị xã Kỳ Anh đã được cán bộ trong khu cách ly tập trung Mitraco trao tận tay các em nhỏ.

Trao đổi qua điện thoại, bé Đỗ Hùng Nhật Duy (6 tuổi) theo bố mẹ vào cách ly từ ngày 12/9 chia sẻ: “Con cứ nghĩ rằng năm nay sẽ không có Trung thu nhưng giờ được nhận quà, con vui lắm. Con sẽ nhờ ba lắp lồng đèn cho con chơi và sau Trung thu sẽ giữ lại làm kỷ niệm”.

Trung thu là dịp lễ đặc biệt trong năm, là ngày trăng tròn nhất và tượng trưng cho sự viên mãn, đủ đầy. Trong một năm đầy khó khăn vì dịch bệnh như năm nay thì nhiều người dân Hà Tĩnh không chỉ mong sự bình an, hạnh phúc mà còn muốn được san sẻ yêu thương cùng cộng đồng nhân dịp Trung thu.

Trung thu năm nay của những em nhỏ ở Mái ấm mồ côi, khuyết tật Hồng Phúc (xã Điền Mỹ - Hương Khê) cũng đặc biệt và hạnh phúc hơn nhờ sự sẻ chia ấy. Không thể tổ chức hoạt động tập thể như các năm trước, nhưng những món quà từ các cô chú trong nhóm thiện nguyện “Thiện tâm - Hương Khê” đã làm ấm lòng, nhen lên niềm vui cho những em nhỏ nơi đây.

Tết Trung thu mùa COVID-19 ở Hà Tĩnh: Yêu thương và sẻ chia!

Đại diện nhóm thiện nguyện “Thiện tâm - Hương Khê” trao quà Trung thu cho em Nguyễn Kim Chi.

Mân mê đồ dùng học tập mới được các cô chú trong nhóm thiện nguyện trao tặng, em Nguyễn Kim Chi (SN 2013) không giấu nổi niềm vui trong ánh mắt. Chi sinh ra không biết bố mình là ai, mẹ cũng bỏ rơi em đi tìm cuộc sống mới. Em được các bà sơ trong mái ấm nhận về nuôi dưỡng, chăm sóc.

Từ ngày về đây, Chi không còn cảm thấy cô đơn, buồn tủi bởi em đã có một mái ấm gia đình mới. Mỗi dịp lễ tết, đặc biệt là tết Trung thu, ngày Quốc tế Thiếu nhi, Chi và các bạn được rất nhiều tổ chức, cá nhân đến chung vui, động viên chia sẻ.

Chi cho hay: “Trung thu trong mùa dịch đã làm đảo lộn nhiều dự định ban đầu của em và các bạn trong mái ấm. Năm nay, mặc dù không được vui phá cỗ, tổ chức trò chơi như mọi năm nhưng chúng em vẫn được các cô chú tặng những món quà mang hương vị Trung thu, những món đồ dùng học tập. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc”.

Năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để đảm bảo an toàn sức khỏe, tránh tập trung nơi đông người, chắc hẳn sẽ không có những buổi múa lân, rước đèn, phá cỗ trông trăng ngoài trời cho con trẻ, nhưng sự sẻ chia từ gia đình, cộng đồng càng ấm nồng hơn ý nghĩa “ngày hội trông trăng”.

Tết Trung thu mùa COVID-19 ở Hà Tĩnh: Yêu thương và sẻ chia!

Các bạn ĐVTN xã Thạch Liên (Thạch Hà) chuẩn bị các đơn bánh Trung thu cho khách hàng.

Từ những ngày đầu tháng 9 dương lịch, Đoàn Thanh niên xã Thạch Liên (Thạch Hà) đã cùng nhau lên kế hoạch bán bánh Trung thu tặng quà cho các học sinh nghèo. Mỗi người một việc, từ đăng bài trên mạng xã hội, phân công đặt bánh, chốt đơn, ship hàng, đến nay, các anh chị đã bán được hơn 200 bánh Trung thu để gây quỹ.

Chị Nguyễn Thị Thúy - Bí thư Đoàn xã Thạch Liên chia sẻ: “Với tâm niệm mỗi chiếc bánh bán ra sẽ góp phần chăm lo cho trẻ em nghèo có mùa Trung thu ý nghĩa và trọn vẹn nên các bạn đoàn viên thanh niên trong xã đều rất tích cực hỗ trợ hoàn thành kế hoạch. Dự kiến, chúng tôi sẽ tặng hơn 10 suất quà cho trẻ em nghèo tại xã Thạch Liên. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng, gồm bánh Trung thu và sim điện thoại để hỗ trợ các bạn học trực tuyến khi cần”.

Tết Trung thu mùa COVID-19 ở Hà Tĩnh: Yêu thương và sẻ chia!

Từ nguồn tiền bán bánh Trung thu gây quỹ, Đoàn thanh niên xã Thạch Liên trao quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Mùa Trung thu, hầu hết trẻ em trên các miền quê Hà Tĩnh đều nhận được sự quan tâm, tình yêu thương của gia đình và xã hội. Với những trẻ em nghèo, điều đó càng thêm phần ý nghĩa. Sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng xã hội không đơn thuần chỉ là mang đến những món quà Trung thu mà còn là động lực giúp các em nỗ lực học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Chủ đề Tết Trung thu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast