Vui ngày hội, nhân dân Thành Sen siết tay nhau bảo vệ an ninh Tổ quốc

(Baohatinh.vn) - Trong những ngày này, trên khắp các nẻo đường, tuyến phố ở TP Hà Tĩnh đang sôi nổi không khí của Ngày hội Toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Vui ngày hội, nhân dân Thành Sen siết tay nhau bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được người dân trên địa bàn TP Hà Tĩnh hưởng ứng nhiệt tình.

Ngày hội Toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn TP Hà Tĩnh được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành đặc biệt quan tâm, chỉ đạo tổ chức đồng bộ, tạo khí thế sôi nổi trong quần chúng nhân dân. Cờ Tổ quốc, các câu khẩu hiệu được bố trí gắn tại những địa điểm sinh hoạt chung, những nơi công cộng. Người dân say sưa luyện tập những tiết mục văn nghệ đặc sắc với mong muốn ngày lễ tại khu dân cư của mình sẽ diễn ra thật ấm cúng. Nhiều đơn vị còn tổ chức các giải thể thao chào mừng ngày hội.

Mỗi nơi mang một màu sắc riêng, nhưng đều hòa chung không khí phấn khởi của quần chúng nhân dân trong những ngày tháng 8 lịch sử này. Ngày hội chính là dịp để tổng kết, đánh giá phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát huy trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc chỉ đạo xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững mạnh.

Vui ngày hội, nhân dân Thành Sen siết tay nhau bảo vệ an ninh Tổ quốc

Các tiết mục văn nghệ của Công an TP Hà Tĩnh góp vui cùng ngày hội.

Ông Nguyễn Thừa Thông - Tổ trưởng Tổ dân phố 3, phường Đại Nài chia sẻ: "Cứ vào đầu tháng 8, nhân dân tổ dân phố 3 chúng tôi lại rạo rực chuẩn bị ngày hội. Chúng tôi phân công nhau trang trí lại nhà văn hóa, cờ phướn trên các tuyến đường. Các cháu nhỏ tích cực luyện tập văn nghệ để chuẩn bị cho đêm diễn. Ngày hội Toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc hằng năm thực sự là dịp để bà con nhân dân ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Hằng năm, Công an TP Hà Tĩnh nhận được hàng trăm tin báo từ quần chúng nhân dân, đây là nguồn tin quý giá giúp ngành công an có được các thông tin để đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn. Điều này khẳng định phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã có bước phát triển khá sâu rộng, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng địa bàn; nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến được nhân rộng.

Vui ngày hội, nhân dân Thành Sen siết tay nhau bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ngày hội chính là dịp để tổng kết, đánh giá phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát huy trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc chỉ đạo xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững mạnh.

Để nâng cao hiệu quả công tác tổ chức ngày hội, Công an TP Hà Tĩnh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo việc tổ chức các hoạt động chào mừng gắn với đợt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2019), Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9; tổ chức các hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhằm cổ vũ, động viên phong trào, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN của từng đơn vị, địa phương.

Đồng thời với đó là phối hợp với Ủy ban MTTQ thành phố tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức ngày hội năm 2018, triển khai ngày hội năm 2019 nhằm đánh giá, tổng kết, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đưa ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tổ chức ngày hội năm 2019.

Đến nay, Ngày hội Toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc tại TP Hà Tĩnh đã được tổ chức ở một số phường như: Tân Giang, Đại Nài và tiếp tục được tổ chức tại tất cả tổ dân phố, thôn trên địa bàn 16 phường, xã.

Vui ngày hội, nhân dân Thành Sen siết tay nhau bảo vệ an ninh Tổ quốc

Lãnh đạo Công an TP Hà Tĩnh tặng hoa các đơn vị tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tại các ngày hội, các đại biểu và nhân dân cùng nhau ôn lại truyền thống 74 năm ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân, 14 năm Ngày hội Toàn dân Bảo vệ an ninh tổ quốc; kết quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong 6 tháng đầu năm 2019.

Gắn với các đêm hội là những tiết mục giao lưu văn nghệ sôi nổi, đặc sắc, thấm đượm tình quân dân giữa đội văn nghệ xung kích của đoàn thanh niên Công an TP Hà Tĩnh và nhân dân địa phương, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa quần chúng nhân dân và lực lượng công an nhân dân.

Thiếu tá Trần Quang Đạt – Phó Trưởng Công an TP Hà Tĩnh cho biết: "Việc xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc hiện nay hết sức quan trọng. Thời gian tới, chúng tôi phối hợp chặt chẽ hơn nữa với cấp ủy, chính quyền các phường/xã, liên đoàn cán bộ các tổ dân phố để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế, phát huy vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn.

Đơn vị cũng đưa ra phương án mới cho các chiến sỹ, áp dụng vào thực tiễn từng địa bàn, để cùng người dân chung tay phòng chống các loại tội phạm, đảm bảo ổn định chính trị, giữ vững trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển KT-XH của địa phương".

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast