Đề nghị Chính phủ Bỉ quan tâm, sớm triển khai dự án liên quan về CCHC

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và ngài Robert Footer - Tư vấn quốc tế Vương quốc Bỉ cùng chủ trì hội thảo về hỗ trợ xây dựng nền hành chính công có trách nhiệm và nhạy bén.

Đề nghị Chính phủ Bỉ quan tâm, sớm triển khai dự án liên quan về CCHC ảnh 1
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Hà Tĩnh cam kết đảm bảo nguồn vốn đối ứng và mong dự án liên quan CCHC sớm được triển khai.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh: Những năm gần đây tỉnh Hà Tĩnh có bước phát triển nhanh trên tất cả các lĩnh vực. Có rất nhiều yếu tố mang lại thành công, trong đó có cả việc cải thiện hệ thống hành chính công. Sự nỗ lực đó đã giúp Hà Tĩnh có được vị thế nhất định trong đánh giá CCHC và Papi, nhưng việc đánh giá sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công vẫn là vấn đề khó khăn của tỉnh. Vì vậy, mong muốn của tỉnh là nhận được hỗ trợ của Chính phủ Bỉ trong lĩnh vực này. Các cơ quan chức năng và tỉnh Hà Tĩnh cam kết sẽ làm tốt nhất phần việc của mình để quá trình thiết kế và thực hiện dự án thành công.

Đề nghị Chính phủ Bỉ quan tâm, sớm triển khai dự án liên quan về CCHC ảnh 2
Cố vấn Cơ quan phát triển Bỉ Jean Christopher: Phản hồi của người dân được phản ánh quan các kênh PCI (chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh), Papi (chỉ số theo dõi và đánh giá hiệu quả thực thi) sẽ góp phần nhận diện và thực hiện các nỗ lực cải cách hành chính công và nâng cao chất lượng dịch vụ công

Thay mặt Cơ quan phát triển Bỉ, ngài Robert Footer khẳng định: Chính phủ Bỉ chỉ hỗ trợ những tỉnh có quyết tâm cao trong cải các hành chính công. Trong 12 tỉnh được đề xuất chỉ có 3 tỉnh được lựa chọn, trong đó có Hà Tĩnh. Nhiệm vụ của chúng tôi là hoàn thành thiết kế dự án để Chính phủ 2 nước phê duyệt. Thời gian triển khai dự kiến vào tháng 6/2016.

Hội thảo cũng được nghe cố vấn cơ quan phát triển Bỉ Jean Christopher trình bày tóm tắt thuyết trình dự án. Theo đó, Chính phủ Bỉ sẽ hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh nâng cao năng lực thu nhập và phân tích dữ liệu của chính quyền địa phương; tuyên truyền phổ biến thông tin theo cách thân thiện với người dân; hỗ trợ HĐND tỉnh và các đoàn thể chính trị xã hội đẩy mạnh việc chuyển tải phản hồi của người dân đến chính quyền địa phương… Dự án sẽ thực hiện trong thời gian 3 năm, kinh phí dự kiến là 1.372.000 Euro, trong đó 1. 172.000 Euro từ vốn ODA không hoàn lại của Vương quốc Bỉ và 200.000 Euro vốn đối ứng của tỉnh.

Đề nghị Chính phủ Bỉ quan tâm, sớm triển khai dự án liên quan về CCHC ảnh 3
Phó Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư kiêm Giám đốc SRDP-IWMC Phan Thành Biển: Cần có biên bản ghi nhớ giữa 2 bên để phía Việt Nam tiến hành làm thủ tục

Tại hội thảo, hầu hết đại biểu thống nhất cao với ý kiến các chuyên gia nước ngoài, một số đề xuất không nên bó hẹp đối tượng hưởng lợi (người dân) mà nên mở rộng đến các DN; nên thực hiện ở 4 huyện (12 xã) thay vì 3 huyện 9 xã như thiết kế ban đầu.

Đề nghị Chính phủ Bỉ quan tâm, sớm triển khai dự án liên quan về CCHC ảnh 4
Ông Trần Huy Liệu - Phó giám đốc Sở Nội vụ: Đối với dự án này giao cho IWMC thực hiện là hoàn toàn phù hợp và không nên thành lập BQL dự án mới

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao bản thiết kế các chuyên gia trình bày tại hội thảo và các vấn đề chuyên gia đặt ra trong thuyết trình dự án, đặc biệt là vai trò của chính quyền địa phương đối với việc phản hồi thông tin do người dân cung cấp.

Để thực hiện các mục tiêu đặt ra triển khai có hiệu quả cần có thêm hạng mục mua sắm thêm công cụ hỗ trợ; đối với lựa chọn vùng dự án, tỉnh sẽ giao cho Ban Điều phối SRDP-IWMC làm việc trực tiếp với đoàn. Sở Kế hoạch & Đầu tư và chính quyền các địa phương được lựa chọn phải phối hợp với Đoàn chuyên gia để hoàn thiện hồ sơ thiết kế tốt nhất. Tỉnh sẽ cam kết đảm bảo nguồn vốn đối ứng và mong dự án sớm được triển khai.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast