Trung Quốc giải cứu người mắc kẹt 40 tiếng sau vụ nổ nhà máy hóa chất

Một người đàn ông được giải cứu những vẫn còn 28 người khác đang mất tích sau vụ nổ.

Trung Quốc giải cứu người mắc kẹt 40 tiếng sau vụ nổ nhà máy hóa chất

Hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất ở Trung Quốc nhìn từ trên cao. Ảnh: AFP .

Lực lượng cứu hỏa rạng sáng nay giải cứu một người đàn ông ngoài 40 tuổi từ đống đổ nát của nhà máy hóa chất ở Tianjiayi thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc, sau vụ nổ ngày 21/3, AFP dẫn thông báo đăng trên tài khoản Weibo chính thức của chính quyền địa phương.

Thông báo cho biết người đàn ông đã được đưa tới bệnh viện song không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Đội giải cứu đang tiếp tục tìm kiếm 28 người khác vẫn mất tích. Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ đã tăng lên 64 người.

"Danh tính của những người thiệt mạng và mất tích đang được xác nhận thông qua phỏng vấn với các thành viên gia đình, thăm nơi ở và kiểm tra ADN", Thị trưởng Diêm Thành Cao Lubao nói.

Hơn 600 người đang được chăm sóc y tế, trong đó 21 người nguy kịch và 73 người bị thương nghiêm trọng. Hàng trăm nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, hơn 4.000 người được sơ tán.

Trung Quốc giải cứu người mắc kẹt 40 tiếng sau vụ nổ nhà máy hóa chất

Binh sĩ đưa người bị thương lên xe cấp cứu sau vụ nổ. Ảnh: AFP .

Các video đăng trên mạng xã hội cho thấy những đám cháy lớn và cột khói đen cuồn cuộn bốc lên. Vụ nổ mạnh đến mức gây ra một trận động đất 2,2 độ. Theo chính quyền địa phương, vụ nổ xảy ra sau một đám cháy tại nhà máy phân bón.

Tai nạn công nghiệp thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc, nơi các tiêu chuẩn an toàn thường không được tuân thủ nghiêm ngặt. Tháng 7/2018, một vụ nổ xảy ra tại nhà máy hóa chất ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên khiến 19 người chết và 12 người bị thương. Tháng 11 cùng năm, một xe tải chở hóa chất dễ cháy phát nổ ở lối vào nhà máy hóa chất tại thành phố Trung Quốc sẽ tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2022, khiến 23 người chết và 22 người bị thương.

Năm 2015, vụ nổ hóa chất tại cơ sở lưu trữ container ở thành phố cảng Thiên Tân khiến ít nhất 165 người thiệt mạng.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast