Thị trường xe điện Hà Tĩnh sôi động cùng năm học mới

(Baohatinh.vn) - Trước thềm năm học mới, xe máy điện được nhiều bậc phụ huynh Hà Tĩnh quan tâm lựa chọn để làm phương tiện cho con em tới trường. Theo đó, thị trường xe điện cũng diễn ra sôi động với nhiều dòng xe mới, hiện đại, giá cả phù hợp.

Qua tìm hiểu và được tư vấn của các cơ sở kinh doanh xe máy điện trên địa bàn, chị Nguyễn Thị Lệ, một phụ huynh học sinh ở xã Thạch Bình (thành phố Hà Tĩnh) đã chọn mua cho con một chiếc xe máy điện hiệu Xmen với giá 14 triệu đồng. Chị cho biết: “Năm nay, con tôi lên lớp 6, cháu học ở trường THCS Đại Nài nên quãng đường từ nhà đến trường khá xa. Vì vậy tôi đã dành dụm để mua xe điện cho cháu đi lại đỡ vất vả”.

Thị trường xe điện Hà Tĩnh sôi động cùng năm học mới

Chị Nguyễn Thị Lệ đã lựa chọn được cho con chiếc xe phù hợp

Cùng suy nghĩ tạo điều kiện tốt nhất cho con đến trường, anh Lê Văn Thảo, một phụ huynh ở xã Thạch Tân (Thạch Hà) cho biết: “Năm nay con tôi vào lớp 10. Để thưởng cho thành tích học tập của cháu, tôi cũng đưa cháu đến cửa hàng để chọn lựa cho mình một chiếc xe phù hợp với sở thích”.

Nhìn qua những gian hàng trưng bày cho thấy, các loại xe đạp điện khá thưa thớt, nhường chỗ cho xe máy điện với mẫu mã đa dạng, kiểu dáng trẻ trung với giá cả giao động từ 7 triệu đến 14 triệu đồng. Nhiều mẫu xe điện lắp đặt tại Việt Nam vẫn giữ nguyên độ “hot” như DK Bike, Anbico, Espero… Đặc biệt, dòng xe Xmen với sự đa dạng về chủng loại, màu sắc và kiểu dáng thể thao luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở thị trường Hà Tĩnh trong vài năm trở lại đây.

Thị trường xe điện Hà Tĩnh sôi động cùng năm học mới

Năm nay, dòng xe Xmen với sự đa dạng về chủng loại, màu sắc và kiểu dáng thể thao vẫn tiếp tục được đông đảo khách hàng lựa chọn

Anh Lê Thanh Hải - Chủ cửa hàng xe máy số 24, 26 đường Phan Đình Phùng thuộc Công ty Bình Thủy cho biết: “Những ngày này, thị trường tiêu thụ xe điện đã bắt đầu sôi động, trung bình mỗi ngày, cửa hàng chúng tôi bán ra từ 12 - 15 xe, doanh thu tăng gần gấp đôi so với bình thường. Điều đáng mừng là có sự xuất hiện của nhiều nhà máy lắp ráp xe điện nên số lượng và mẫu mã, kiểu dáng luôn sẵn sàng đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Chúng tôi cũng không còn phải dự trữ hàng như trước nữa”.

Thị trường xe điện Hà Tĩnh sôi động cùng năm học mới

Người tiêu dùng dứng trước nhiều sự lựa chọn

Tại các cửa hàng của Công ty CPTM1 - Phú Tài Đức, trong hơn 1 tháng nay, cả hệ thống cửa hàng đã bán được hơn 500 chiếc, chủ yếu là xe máy điện.

Anh Nguyễn Quốc Thuần - cửa hàng số 70 Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh cho biết: “So với nhiều nơi khác, chế độ bảo hành xe của chúng tôi lên tới 3 năm. Dù giá cả có nhích hơn so với mặt bằng nhưng uy tín chính là yếu tố để khách hàng lựa chọn xe của cửa hàng chúng tôi. Chính thế, sau khi các trường THPT trên địa bàn thông báo điểm chuẩn cho đến nay, cửa hàng của chúng tôi luôn luôn nhộn nhịp khách hàng”.

Cũng từ xu thế và nhu cầu mua sắm của khách hàng, năm nay, thị trường xe máy điện tại các huyện, thị cũng trở nên sôi động hơn.

Thị trường xe điện Hà Tĩnh sôi động cùng năm học mới

Sự tiện ích khi sử dụng, kiểu dáng mẫu mã đa dạng và giá cả phải chăng là những lý do xe điện trở thành lựa chọn của học sinh Hà Tĩnh

Anh Dương Thắng - Cửa hàng trưởng cửa hàng xe máy điện ở tổ dân phố 8 thị trấn Đức Thọ cho biết: “Từ đầu tháng 7 đến nay, thị trường xe máy điện đã bắt đầu khởi sắc. Bình quân mỗi ngày cửa hàng tôi xuất ra khoảng 5 - 7 xe. Dự kiến từ nay đến đầu năm học mới, sức mua này sẽ vẫn được duy trì”.

Để kích cầu mua sắm trong dịp này, tất cả các cửa hàng trên địa bàn toàn tỉnh đều có chương trình khuyến mãi như tặng kèm ba lô, mũ bảo hiểm, thẻ khách hàng, chương trình vòng quay kỳ diệu hay tặng phí trước bạ khi đi đăng ký. Đặc biệt, khách hàng mua xe sẽ được bảo hành miễn phí từ 1 năm đến 3 năm….

Ngày tựu trường đang tới gần, thị trường xe điện đang tiếp tục tạo “sức hút” với rất nhiều loại mẫu mã, kiểu dáng, giá cả, chất lượng khác nhau. Mỗi dòng xe đều có một tính năng, ưu điểm riêng nên khi mua xe, khách hàng nên tìm hiểu kỹ để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu bản thân. Khách hàng nên mua xe tại các hãng xe, đại lý lớn có uy tín, có chế độ bảo hành chính hãng để tránh mua phải hàng nhái.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Chủ đề CHÀO NĂM HỌC MỚI

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast