Hộp đen ôtô có tác dụng gì?

Hộp đen là thiết bị giám sát hành trình cần thiết cho ô tô hiện nay. Đây là thiết bị sẽ cho biết nguyên nhân của những sự cố mà xe gặp phải nếu bị tai nạn.

Hộp đen ôtô có tác dụng gì?

Hộp đen là gì?

Hộp đen là thiết bị được gắn trên các phương tiện như máy bay hay bây giờ là ô tô để có thể lưu trữ thông tin của phương tiện đó khi xe dừng đỗ hoặc đang di chuyển trên đường. Thiết bị GSHT được thiết kết phù hợp cho nhiều loại phương tiên khác nhau và sở hữu các chức năng khác nhau. Nhưng dù được thiết kế cho loại phương tiện nào thì theo quy định hộp đen vẫn phải đáp ứng được các chức năng căn bản theo quy định hiện hành của nhà nước.

Hộp đen ôtô có tác dụng gì?

Hộp đen ôtô có tác dụng lưu trữ, giám sát mọi thông tin hành trình của xe khi tham gia giao thông

Công dụng của hộp đen ôtô

Hộp đen ôtô có tác dụng lưu trữ, giám sát mọi thông tin hành trình của xe khi tham gia giao thông, cụ thể:

Thông tin của chiếc xe và tài xế như: biển số xe, trọng tải, giấy phép lái xe… Định vị vị trí của chiếc xe; Xác định được vận tốc, quãng đường di chuyển của xe; Hiển thị thông tin về địa điểm, vị trí dừng, đỗ xe; Quản lý lượng tiêu thụ nhiên liệu; Kết nối với camera giám sát để quản lý số hành khách trên xe, quản lý tài xế.

Hộp đen ôtô có tác dụng lưu trữ, giám sát mọi thông tin hành trình của xe khi tham gia giao thông

Theo các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về ôtô, với những công dụng trên, hộp đen ôtô được các hãng kinh doanh vận tải đặc biệt chú trọng lắp đặt cho các phương tiện của mình để thuận tiện hơn trong việc quản lý.

Theo Cartimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast