10 bí quyết giúp phụ nữ Hàn Quốc giữ làn da căng mịn

Phụ nữ Hàn Quốc thuờng rửa mặt với nước vo gạo, đắp mặt nạ bột gạo và massage da để tăng cường lưu thông máu, giúp da căng bóng.

Làm đẹp với bột gạo

10 bí quyết giúp phụ nữ Hàn Quốc giữ làn da căng mịn

Phụ nữ Hàn Quốc dùng nước vo gạo để rửa mặt và dùng bột gạo làm mặt nạ dưỡng da.

Bột gạo, cơm và cả nước vo gạo đều là những nguyên liệu làm đẹp da hiệu quả. Phụ nữ Hàn Quốc thường dùng bột gạo trộn với nước làm mặt nạ, thoa đều lên da. Công thức mặt nạ này giúp loại bỏ bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông và làm sáng da hiệu quả. Ngoài ra, họ còn dùng nước vo gạo để rửa mặt giúp trẻ hoá da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá sớm.

Tập luyện cho cơ mặt

Phụ nữ Hàn Quốc đã phát minh ra một cách rất độc đáo để loại bỏ nếp nhăn, cải thiện lưu thông máu và làm sáng da. Đó là tập luyện cho cho mặt bằng cách mở rộng miệng hết mức khi phát âm các chữ cái “A-E-I-O-U”. Họ tập bài tập này vài lần trong ngày để giúp làn da căng bóng.

Làm lạnh mỹ phẩm trước khi sử dụng

Để ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện và làm dịu da, phụ nữ Hàn Quốc để mặt nạ và kem dưỡng vào tủ lạnh. Ngoài ra, khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da, họ cố gắng không chà xát mà chỉ thoa nhẹ lên da.

Rửa mặt bằng tinh dầu

Rửa mặt bằng tinh dầu là cách chăm sóc da đặc trưng của phụ nữ Hàn Quốc. Họ thường nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước rửa mặt để tăng cường độ ẩm và làm cân bằng lượng dầu tự nhiên trên da.

Rửa mặt theo phương pháp 4 - 2 - 4

10 bí quyết giúp phụ nữ Hàn Quốc giữ làn da căng mịn

Phương pháp rửa mặt 4 - 2 - 4 của Suzy trở thành “bí quyết làm đẹp quốc dân”.

Phương pháp rửa mặt 4 - 2 - 4 rất phổ biến tại Hàn Quốc. Trong đó, 4 phút đầu tiên dùng để làm sạch da với dầu tẩy trang, 2 phút tiếp theo làm sạch với sữa rửa mặt và 4 phút cuối cùng dùng để rửa mặt với tinh dầu. Nhờ phương pháp làm sạch này mà phụ nữ Hàn Quốc có làn da láng mịn.

Dưỡng ẩm với 7 bước toner

7 bước toner là cách sử dụng toner vỗ trực tiếp lên da 7 lần liên tiếp thay vì sử dụng bông cotton lau qua da một lượt. Phương pháp này có cơ chế hoạt động tương tự như việc đắp mặt nạ lotion nhưng lại nhanh và đơn giản hơn.

Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng là bước rất quan trọng để có làn da đẹp và đó là lý do tại sao phụ nữ Hàn không bao giờ bỏ qua nguyên tắc vàng này.

Chải da bằng bàn chải

Ai cũng biết tẩy tế bào chết rất quan trọng trong chăm sóc da. Tuy nhiên, tẩy tế bào chết bằng một chiếc bàn chải lông mềm sẽ hiệu quả hơn, mang lại làn da mịn. Phụ nữ Hàn Quốc thường chải da mặt theo cách này 2 - 3 lần trong một tuần.

Đắp mặt nạ giấy

Đắp mặt nạ giấy là trào lưu làm đẹp phổ biến ở Hàn Quốc. Mặt nạ giấy có nhiều công dụng khác nhau, trong đó có tăng cường collagen, giúp làn da phụ nữ Hàn Quốc luôn căng mịn, tươi trẻ.

Massage da mặt

10 bí quyết giúp phụ nữ Hàn Quốc giữ làn da căng mịn

Massage da mặt với các thiết bị hỗ trợ làm đẹp giúp đẩy nhanh quá trình hấp thụ dưỡng chất từ mỹ phẩm và làm da săn chắc, mịn màng.

Sau khi đắp mặt nạ hoặc thoa kem dưỡng, phụ nữ Hàn Quốc thường dành vài phút để massage da mặt, giúp dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da, đồng thời, kích thích lưu thông máu, làm săn chắc cơ mặt, ngăn ngừa nếp nhăn, da chảy xệ.

Theo Ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast