Hàng điện máy tưng bừng khuyến mãi mùa tựu trường

(Baohatinh.vn) - Để chuẩn bị cho năm học mới, những chiếc máy tính xách tay, máy tính bảng hay smartphone (điện thoại thông minh) với kích thước màn hình vừa phải, thiết kế trẻ trung, cấu hình phù hợp hay những phần mềm tiện ích đi kèm là sự lựa chọn tối ưu dành cho các tân sinh viên...

Tưng bừng khuyến mãi

Rậm rịch từ cuối tháng 7 đến nay, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh máy tính như FPT shop, Trung tâm Mua sắm điện tử Hồng Hà, Công ty TNHH Công nghệ cao Hoàng Hải… đang tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho tân sinh viên.

Anh Nguyễn Đình Thanh - Phó quản lý hàng bán lẻ FPT cho biết: Từ 31/7 đến hết 31/8/2014, FPT shop thực hiện chương trình khuyến mãi “Back-to-school”, cho phép khách hàng là sinh viên được hưởng chương trình khuyến mãi mua sản phẩm trả góp giảm 12% lãi suất và tặng học bổng lên đến 1 triệu đồng. Đi kèm với việc giảm giá ở một số mặt hàng laptop là các quà tặng khá tiện ích như: chuột, balo, USB 3G, sim 3G… Ngoài ra, FPT shop cũng giảm giá đối với sinh viên khi mua máy tính bảng, chỉ với 1.990.000 đồng/chiếc. Đồng thời tặng sim “khủng” trên 55 triệu đồng.

Các cửa hàng, công ty điện máy tưng bừng chương trình khuyến mãi.
Các cửa hàng, công ty điện máy tưng bừng chương trình khuyến mãi.

Trong khi đó, Công ty TNHH Công nghệ cao Hoàng Hải cũng có chương trình tri ân khách hàng, đồng hành cùng sĩ tử từ ngày 1/8 - 2/9/2014: tặng ngay phần quà hấp dẫn cho sĩ tử đạt điểm cao trong kỳ thi đại học vừa qua (trị giá 500 nghìn - 1 triệu đồng); tặng phiếu bốc thăm trúng thưởng để có cơ hội sở hữu các phần quà lên đến hàng chục triệu đồng...

Không thua kém, Trung tâm Mua sắm Hồng Hà cũng tổ chức các đợt khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. Gần đây nhất là chương trình “Đồng hành cùng sĩ tử” dành cho khách hàng là tân sinh viên. Theo đó, khách hàng khi mua máy tính, điện thoại được giảm giá, tặng quà trị giá lên đến 1 triệu đồng (balo, phần mềm diệt vi-rút bản quyền, đế tản nhiệt…). Ngoài ra, Trung tâm Mua sắm Hồng Hà cũng khuyến mãi với dòng sản phẩm đồ da dụng. Anh Phạm Viết Anh Vũ – Quản lý Trung tâm Mua sắm Hồng Hà cho biết: Hồng Hà tiếp tục mở khuyến mãi đợt 2 kéo dài đến tháng 9. Đối tượng chủ yếu vẫn là tân sinh viên”.

Cẩn thận không thừa

Một loạt chương trình khuyến mãi được các doanh nghiệp và cửa hàng bán lẻ đưa ra, có vẻ như đây là cơ hội để các tân sinh viên tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên, nếu khách hàng không tỉnh táo sẽ rất dễ mất tiền “oan”.

Trong gói khuyến mãi mua sản phẩm trả góp giảm 12% lãi suất của FPT shop, nếu không chú ý, khách hàng dễ bị hiểu nhầm thành khuyến mãi 12% ở giá sản phẩm hay khuyến mãi 12% với tổng số lãi suất. Thế nhưng, thực tế con số 12% là tổng số phần trăm được giảm nếu trả góp trong 24 tháng. Như vậy, đối tượng là sinh viên được giảm 0,51% lãi suất/tháng (từ 2,2% xuống 1,69%).

Anh T.B.M (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Đã từ lâu, tôi không ham hàng khuyến mãi. Có lần mua máy tính khuyến mãi, giảm 1 triệu đồng, tặng túi chống sốc. Tuy nhiên, được một thời gian, phải cài đi cài lại Win. Giờ thấy hàng khuyến mãi không còn tạo được niềm tin nữa”.

Với chiêu thức “mua máy tính bảng tặng sim “khủng” trên 55 triệu đồng”, tuy nhiên, 55 triệu đồng đó được tính như sau: tặng 30 nghìn đồng, tặng 100% giá trị thẻ nạp đầu tiên, 50% cho 5 thẻ nạp tiếp theo vào tài khoản phụ; được hưởng một trong 2 gói Data 1,5 GB hoặc 3 GB trong vòng 1 năm. Phép tính được tính như sau: (thoại: 30.000 đồng x 12 tháng = 360.000 đồng. Dung lượng (1G = 1,000 Mbs; 1Mb = 1.536 đồng), nếu gói 1,5G x 12 tháng: 1.536 đồng x 1,000 Mbs x 12 tháng = 27.648,000 đồng; gói 3G x 12 tháng: 1.536 đồng x 3,000 Mbs x 12 tháng = 55.296,000 đồng. Tổng tài khoản KM (1+2): từ 28.008.000 tới 55.656.000 đồng). Như vậy, để được khuyến mãi 55 triệu đồng trong tài khoản, khách hàng phải đăng ký gói Data tối đa là 3G và một yêu cầu không thể bỏ sót là “khách hàng phải nạp tối thiểu vào tài khoản chính: 50.000 đồng/tháng với gói 1,5 GB; 70.000 đồng/tháng với gói 3 GB. Duy trì tài khoản chính hàng tháng để được hưởng khuyến mãi”.

Ngoài ra, còn hàng loạt chương trình như bốc thăm trúng thưởng, quay số may mắn. Mà muốn cái may “vận” vào mình thì dĩ nhiên… phải mua hàng. Hàng mua xong, may mắn đến đâu thì còn tùy vào “tay quay” và “số trời”.

Không phủ nhận, những chương trình khuyến mãi là điều kiện thuận lợi cho con em trong mùa tựu trường, vừa mua được sản phẩm giá rẻ, mẫu mã lại đẹp và vô số quà tặng đi kèm. Tuy nhiên, để có được sản phẩm tốt nhất, khách hàng cần cẩn trọng, tìm hiểu kỹ; nên tham khảo giá bán giữa các cửa hàng, doanh nghiệp, hệ thống, tránh mua hàng giá cao hay kém chất lượng của một số cửa hàng “ăn theo” mùa tuyển sinh.

“Chú ý xem chế độ bảo hành sau khuyến mãi và nên tham khảo những người có hiểu biết về chất lượng sản phẩm. Với máy tính nên nhìn vào cấu hình, dữ liệu ổ, tem dán ở máy có bị rách hay xước không… khách hàng nên đến các công ty có uy tín vì chương trình khuyến mãi là hoạt động nằm trong chiến lược kinh doanh của họ” - anh T.A, chủ một cửa hàng sửa chữa máy tính chia sẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast