Sơn Tùng M-TP đoạt giải Cống hiến Ca sĩ của năm

Divo Tùng Dương đã trao giải thưởng Cống hiến quan trọng nhất cho Sơn Tùng M-TP, người đàn em mà cách đây mấy tháng anh từng có những nhận xét nghiêm khắc trong bài viết trên Zing.

Lễ trao giải thưởng Cống hiến diễn ra vào đúng 20h tối 24/4 với bản hoà tấu ca khúc Tháng tư về của nhạc sĩ Dương Thụ. Dẫn chương trình năm nay là MC Anh Tuấn và Thu Hương.

Ngay sau lời mở màn sự kiện là màn trình diễn Uptown Funk sôi động của Trọng Hiếu Idol.

Ca sĩ Ánh Tuyết là người công bố hạng mục giải thưởng đầu tiên, Nghệ sĩ mới của năm, thuộc về ca sĩ/nhạc sĩ Tiên Tiên. Giống như những lần bước lên nhận giải thưởng trong năm ngoái, Tiên Tiên không giấu nổi sự bất ngờ và sung sướng. Cô nói rằng mình như đang mơ.

Nhạc sĩ Mew Amazing 2 lần lên sân khấu nhận giải thưởng cho sản phẩm âm nhạc thành công Thật bất ngờ. Ảnh: Quang Đức

Nhạc sĩ Mew Amazing 2 lần lên sân khấu nhận giải thưởng cho sản phẩm âm nhạc thành công Thật bất ngờ. Ảnh: Quang Đức

Giải thưởng Cống hiến năm nay đã trở thành nơi toả sáng của sản phẩm âm nhạc Thật bất ngờ. Sau khi nhạc sĩ Mew Amazing lên sân khấu nhận giải thưởng cho hạng mục MV của năm từ tay đạo diễn Đoàn Minh Tuấn và hoa hậu các dân tộc Việt Nam Ngọc Anh, một lần nữa anh được nhận giải thưởng cho Ca khúc của năm từ tay bậc tiền bối là nhạc sĩ Nguyễn Cường.

Nhưng lần thứ ba, tên của Mew Amazing được xướng lên, cả khán phòng lễ trao giải đã thực sự "thật bất ngờ"! Chính bản thân Mew Amazing cũng chia sẻ rằng "Em muốn xin 20 phút để chia sẻ và cảm ơn về giải thưởng này."

Nhạc sĩ Anh Quân công bố giải Album của năm thuộc về Bóng tối Jazz của nhạc sĩ Giáng Son. Nhạc sĩ Giáng Son chia sẻ khi nhận giải: "Sau album đầu, Giáng Son tưởng như mình sẽ không làm CD riêng nữa, vì sản phẩm ra mắt luôn bị sao chép ngay tức khắc. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của những người bạn và các ca sĩ Trần Thu Hà, Tùng Dương... mà Bóng tối Jazz được ra đời sau 7 năm ấp ủ".

Chiến thắng hạng mục Chuỗi chương trình của năm thuộc về Monsoon Music Festival. Nhạc sĩ Hồng Kiên trao giải thưởng cho "đàn anh" Quốc Trung, tổng đạo diễn chuỗi liên hoan âm nhạc quốc tế tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại Hoàng thành Thăng Long.

Dù khẳng định không chuẩn bị cho việc nhận giải thưởng năm nay nhưng cuối cùng live show "Một thập kỷ hoan ca" của Tùng Dương vẫn được báo giới chọn là Chương trình của năm. Ngay sau khi nhận giải thưởng, Tùng Dương trình diễn ca khúc Mắt đêm của nhạc sĩ Sa Huỳnh và cặp ca khúc Thu cạn/Vệt buồn của nhạc sĩ Giáng Son.

Sơn Tùng M-TP nhận giải thưởng Ca sĩ của năm từ tay đàn anh Tùng Dương. Ảnh: Quang Đức

Sơn Tùng M-TP nhận giải thưởng Ca sĩ của năm từ tay đàn anh Tùng Dương. Ảnh: Quang Đức

Và giải thưởng quan trọng nhất của đêm trao giải, Ca sĩ của năm, đã được Tùng Dương trao cho Sơn Tùng M-TP. Tùng Dương phát biểu rằng dù anh từng viết những lời tâm huyết nhưng nghiêm khắc về Sơn Tùng nhưng giải thưởng Cống hiến mà nam ca sĩ gốc Thái Bình nhận được là sự khẳng định cho con đường riêng mà Sơn Tùng đang theo đuổi. "Em đã chứng minh mình là một nghệ sĩ giải trí xuất sắc," Tùng Dương nói.

Sơn Tùng M-TP có mặt trên thảm đỏ lễ trao giải Cống hiến từ khá sớm. Ảnh: Quang Đức

Sơn Tùng M-TP có mặt trên thảm đỏ lễ trao giải Cống hiến từ khá sớm. Ảnh: Quang Đức

Trước đó, trong buổi kiểm phiếu vào 15h chiều 24/4, Thật bất ngờ có nhiều lợi thế và hai cái tên đang cạnh tranh mạnh mẽ là Sơn Tùng M-TP và Tùng Dương. Buổi kiểm phiến được tổ chức khách quan và công bằng nhưng theo quy định của giải thưởng, còn 50% số phiến bình chọn của các nhà báo chưa được kiểm.

46 phiếu bình chọn đã được mở ra, trong đó có 2 phiếu không hợp lệ. Nhưng kết quả ban đầu cho thấy MV Thật bất ngờ của Trúc Nhân đang dẫn đầu hạng mục MV của năm với 25/46 phiếu. Song song với đó, bài hát Thật bất ngờ do Mew Amazing (Đức Hùng) sáng tác, Trúc Nhân thể hiện đứng đầu hạng mục Bài hát của năm với 18/46 phiếu.

Tiên Tiên dẫn đầu với 29/46 phiếu ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm. Album Bóng tối Jazz của nhạc sĩ Giáng Son dẫn đầu hạng mục Album của năm với 18/46 phiếu.

Monsoon Music Festival dẫn đầu hạng mục Chuỗi chương trình của năm với 20/46 phiếu. Thập kỉ hoan ca của ca sĩ Tùng Dương dẫn đầu hạng mục Chương trình của năm với 19/46 phiếu. Ở hạng mục Nhạc sĩ của năm Đức Hùng (Mew Amazing) dẫn đầu với 17 phiếu, nhạc sĩ Quốc Trung và nhạc sĩ Giáng Son đều được 12 phiếu ở hạng mục này. Hạng mục Ca sĩ của năm có sự tranh đua giữa Tùng Dương và Sơn Tùng M-TP.

Ca sĩ Khánh Linh cũng có màn trình diễn trong lễ trao giải. Ảnh: Quang Đức

Ca sĩ Khánh Linh cũng có màn trình diễn trong lễ trao giải. Ảnh: Quang Đức

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast