Federer hạ Nadal, vô địch Miami Open lần thứ 3

Đánh bại Rafael Nadal sau 2 set với tỷ số 6-3 6-4, Roger Federer lần thứ 3 đăng quang tại Miami Open.

federer ha nadal vo dich miami open lan thu 3

Lịch sử đã lặp lại, chức vô địch Miami Open vừa giành được đã đánh dấu mốc danh hiệu ATP Masters thứ 26 trong sự nghiệp của Federer và lần đầu tiên kể từ năm 2006, tay vợt người Thụy Sỹ vô địch 3 giải đấu liên tiếp ở cùng một mùa giải: Australian Open, Indian Wells và Miami Open.

Đó cũng là danh hiệu ATP thứ 91 của Roger Federer và chắc chắn bảng xếp hạng ATP cập nhật sẽ có tên anh trong top 5 với vị trí thứ 4.

Trân chung kết lịch sử Miami Open 2017 tiếp tục chứng kiến thêm một thất bại nữa của Rafael Nadal trước đối thủ đã đánh bại anh ở 2 giải đấu gần nhất, lần lượt ở chung kết Australian Open và tại vòng 4 Indian Wells.

Cho dù, phải trải qua những trận đấu căng thẳng bị vắt kiệt sức trước đó, nhưng Federer ở tuổi 35 vẫn khiến tất cả phải nể phục bởi biết chứng tỏ bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng nhất.

Cả hai tay vợt chia sẻ 10 cơ hội giành break-point trong set đầu tiên nhưng Federer lại là người duy nhất tận dụng thành công được 1 lần để vượt lên dẫn trước 5-3.

federer ha nadal vo dich miami open lan thu 3

Federer đánh bại Nadal (trái) lần thứ 3 kể từ đầu năm nay, trong đó có 2 trận chung kết Australian Open và Miami Open.

Tiếp tục phải đối mặt với nguy cơ mất break ở set 2 nhưng "Tàu tốc hành" vẫn hóa giải được và ở game bản lề thứ 8, Federer một lần nữa chiếm ưu thế khi bẻ giao bóng thành công, trước khi hoàn tất thắng lợi chung cuộc 6-3 6-4 sau 1 giờ 34 phút.

Trận thắng thứ 19 trong 20 lần ra sân tính từ đầu mùa giải 2017 đã đưa Federer lần thứ 3 lên ngôi tại Miami Open sau các năm 2005 và 2006.

Trong khi đó, Nadal tiếp tục nối dài nỗi thất vọng khi thua cả 5 trận trong 5 lần vào đến trận chung kết tại Key Biscayne.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast