Thêm nhiều thành viên cấp cao Anh em Hồi giáo Ai Cập bị bắt

Kích động bạo lực và giết hại người biểu tình là cáo buộc phổ biến nhất trong các lệnh bắt giữ.

Trong vòng 24 giờ qua, có thêm ít nhất 32 thành viên Anh em Hồi giáo bị bắt giữ tại 11 địa phương khác nhau. Đặc biệt, lực lượng an ninh Ai Cập đã bắt giữ ông Osama Yasin, cựu Bộ trưởng Thể thao trong Chính phủ của Thủ tướng Hisham Qandin, để điều tra.

Kích động bạo lực và giết hại người biểu tình là cáo buộc phổ biến nhất trong các lệnh bắt giữ do cơ quan công tố Ai Cập đưa ra thời gian qua nhằm vào các lãnh đạo và thành viên Tổ chức Anh em Hồi giáo.

Bạo loạn tại Ai Cập (ảnh: IndiaToday)

Bạo loạn tại Ai Cập (ảnh: IndiaToday)

Theo nhiều nguồn tin Arab, kể từ ngày 3/7 đến nay, cơ quan công tố Ai Cập đưa ra hơn 300 lệnh bắt giữ và cấm đi lại nhằm vào các lãnh đạo và thành viên Tổ chức Anh em Hồi giáo, với cáo buộc chủ yếu là kích động bạo lực và giết hại người biểu tình.

Chiến dịch bắt giữ lãnh đạo và thành viên Anh em Hồi giáo diễn ra trong bối cảnh Tổ chức này tiếp tục phát động các cuộc biểu tình hàng ngày chống Chính quyền mới.

Tuy nhiên, quy mô và số lượng người tham gia biểu tình ngày càng suy giảm và không còn thu hút được sự quan tâm lớn của dư luận cũng như báo giới.

Mặc dù vậy, một số nhà phân tích vẫn cảnh báo thận trọng rằng, đụng độ và bạo lực đẫm máu vẫn có nguy cơ bùng phát vào ngày 30/8 tới đây, ngày mà Tổ chức Anh em Hồi giáo và các lực lượng ủng hộ ông Morsi, dự kiến tiến hành một chiến dịch biểu tình lớn trên toàn quốc nhằm lật đổ “Chế độ đảo chính”, tức Chính quyền mới tại Ai Cập hiện nay./.

Bá Thi

Nguồn: Vov

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast