Hành khách không đeo khẩu trang, máy bay quay đầu

Máy bay chở khách của American Airlines hủy hành trình đến Anh, quay đầu về Mỹ vì một hành khách không tuân thủ quy định đeo khẩu trang.

“Chuyến bay số hiệu AA38 phải hủy hành trình từ Miami đến London, quay đầu về sân bay quốc tế Miami do một hành khách gây rối và từ chối thực hiện quy định về khẩu trang của liên bang”, hãng hàng không Mỹ American Airlines cho biết hôm qua.

Máy bay Boeing 777 chở theo 129 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn sau đó hạ cánh an toàn tại thành phố Miami của Mỹ . Cảnh sát chờ sẵn tại sân bay và áp giải hành khách này rời phi cơ, không có thêm sự cố nào xảy ra sau đó.

Hành khách không đeo khẩu trang, máy bay quay đầu

Máy bay Boeing 777 của American Airlines cất cánh tại Pháp hồi tháng 12/2021. Ảnh: Reuters.

American Airlines thông báo đưa hành khách vào danh sách cấm bay và đang chờ kết quả điều tra. Cảnh sát hạt Miami-Dade chưa bình luận về thông tin.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hồi tháng 1/2021 cho biết sẽ thực thi chính sách không khoan nhượng với những người từ chối tuân thủ quy định đeo khẩu trang bắt buộc trên những chuyến bay nội địa. Quyết định được đưa ra sau khi nhiều tiếp viên hàng không báo cáo tình trạng bị xúc phạm và hành hung bởi những hành khách không chịu đeo khẩu trang.

Giới chức Mỹ đã ghi nhận con số kỷ lục 5.981 vụ gây rối trên máy bay hồi năm ngoái, trong đó hơn 71% liên quan tới quy định bắt buộc đeo khẩu trang có hiệu lực từ đầu năm 2021.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast