Hà Tĩnh: Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành tăng 11,86%

(Baohatinh.vn) - Hoạt động du lịch của Hà Tĩnh những tháng đầu năm 2019 duy trì mức tăng trưởng ổn định. Theo đó, doanh thu lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành quý I đạt 1.223,66 tỷ đồng, tăng 11,86% so với cùng kỳ năm trước.

Hà Tĩnh: Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành tăng 11,86%

Thời tiết những tháng đầu năm 2019 thuận lợi nên hoạt động du lịch biển được bắt đầu sớm hơn mọi năm. Ảnh Vũ Dũng

Trong đó, khu vực nhà nước ước đạt 18,413 tỷ đồng, giảm 5,35%; tập thể ước đạt 389 triệu đồng, tăng 23,5%; cá thể ước đạt 1.097,017 tỷ đồng, tăng 12,52%; tư nhân ước đạt 104,463 tỷ đồng, tăng 9,21%; kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 3,384 tỷ đồng.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị, công ty du lịch và các địa phương, lượng du khách đến tham quan các thắng cảnh tại Hà Tĩnh tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là tại các điểm du lịch tâm linh, di tích văn hóa lịch sử.

Bên cạnh đó, khác với thời điểm quý I các năm trước đang là mùa nghỉ đông thì năm nay, với thời tiết nắng ráo thuận lợi, các bãi biển như Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), Xuân Hải (Thạch Bằng - Lộc Hà)… đã sôi động đón hàng ngàn lượt khách về nghỉ dưỡng, thưởng thức hải sản.

Hà Tĩnh: Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành tăng 11,86%

Doanh thu lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành quý I so với cùng kỳ năm trước.

Theo phân tích của Cục Thống kê Hà Tĩnh, thời gian tới, doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cao do mùa du lịch biển tại các địa phương đã bắt đầu khởi động và có nhiều dịp nghỉ lễ lớn của dân tộc nên nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng tăng vọt.

Vì thế, các địa phương đang tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, bổ sung dịch vụ, nâng cao chất lượng để đón tiếp và phục vụ du khách. Đồng thời, doanh nghiệp du lịch lữ hành tích cực đổi mới, liên kết tour đưa lượng lớn khách du lịch ngoài tỉnh đến tham quan.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast