Siêu thị VinMart Hà Tĩnh giảm thiểu vật liệu nhựa sử dụng 1 lần

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 7/8, VinMart Hà Tĩnh đã cùng với gần 2.200 điểm bán lẻ VinMart & VinMart+ trên cả nước đồng loạt giảm thiểu, thay thế các vật liệu nhựa sử dụng 1 lần bằng các vật phẩm thân thiện với môi trường trong hoạt động vận hành của mình.

Siêu thị VinMart Hà Tĩnh giảm thiểu vật liệu nhựa sử dụng 1 lần

VinMart Hà Tĩnh sử dụng màng bọc thực phẩm tự huỷ sinh học và túi bảo vệ môi trường trong hệ thống vận hành.

Các sản phẩm này bao gồm: Toàn bộ túi siêu thị là túi tự hủy sinh học đạt tiêu chuẩn của Bộ Tài nguyên và Môi trường; các quầy phục vụ ăn uống - giải khát sử dụng ống hút giấy, cốc giấy thay thế cho các vật dụng nilon và nhựa trước đây; găng tay dùng trong sản xuất, vận hành cũng là loại tự hủy sinh học. Đặc biệt, các loại khay xốp đang sử dụng cho sản phẩm tươi sống sẽ được thay thế từng bước bằng khay bã mía với màng bọc thực phẩm tự huỷ sinh học.

Siêu thị VinMart Hà Tĩnh giảm thiểu vật liệu nhựa sử dụng 1 lần

Khay bã mía từng bước được VinMart Hà Tĩnh sử dụng để đựng thực phẩm thay khay xốp như trước đây.

Không chỉ thế, ngay trước lối vào, siêu thị VinMart Hà Tĩnh đặt kệ thu gom pin đã qua sử dụng. Toàn bộ pin thu gom này sẽ được chuyển đến công ty xử lý rác thải độc hại để xử lý theo đúng quy định của pháp luật, giúp bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất.

Siêu thị VinMart Hà Tĩnh giảm thiểu vật liệu nhựa sử dụng 1 lần

Với những giao dịch mua sắm không dùng túi nilon đựng, VinMart Hà Tĩnh tặng mỗi hóa đơn 1.000 đồng.

Đặc biệt, để khuyến khích hành động “Xanh” từ phía khách hàng, VinMart Hà Tĩnh thực hiện chính sách tặng ngay 1.000 đồng vào hóa đơn mua hàng với mỗi giao dịch mua sắm mà khách hàng tự sử dụng túi đựng nhiều lần của mình nhằm hình thành thói quen tiêu dùng xanh khi mua sắm. Theo thống kê từ siêu thị, từ 7/8 đến nay, đã có 751 khách hàng hưởng ứng chính sách này.

Siêu thị VinMart Hà Tĩnh giảm thiểu vật liệu nhựa sử dụng 1 lần

Hơn 100 túi bảo vệ môi trường đã được tặng miễn phí cho khách hàng.

Ngoài ra, từ ngày 14/8 - 18/8, VinMart Hà Tĩnh đã tiến hành trao tặng hơn 100 túi bảo vệ môi trường VinMart, đây là những túi vải có thể tái sử dụng nhiều lần.

Chị Nguyễn Thị Hồng, xã Thạch Mỹ (Lộc Hà) chia sẻ: “Tôi khá ngạc nhiên khi vừa rồi đi siêu thị được nhân viên siêu thị tư vấn về việc không sử dụng túi ni-long sẽ được tặng 1.000 đồng vào hóa đơn và khuyến khích dùng các loại túi có thể tái sử dụng nhiều lần. Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi người, thế nhưng siêu thị vẫn tặng chúng ta 1.000 đồng. Từ nay, tôi sẽ hạn chế việc sử dụng túi ni-long, chuyển sang dùng túi vải, làn nhựa khi đi chợ”.

Cũng ngạc nhiên với cách làm của VinMart Hà Tĩnh, bà Trần Thị Thương (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi may mắn là 1 trong các khách hàng được VinMart Hà Tĩnh tặng túi bảo vệ môi trường. Đây là những hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn. Bản thân tôi tập được thói quen tốt cho mình và còn có thể nhắc nhở người thân, bạn bè mình thực hiện cùng”.

Siêu thị VinMart Hà Tĩnh giảm thiểu vật liệu nhựa sử dụng 1 lần

Những thông điệp ý nghĩa phủ xanh cả siêu thị nhắc nhở người dùng ý thức bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, VinMart Hà Tĩnh còn hỗ trợ tối đa cho những đối tác cung ứng các sản phẩm thân thiện với môi trường bằng nhiều chính sách đặc biệt như: bán hàng không lợi nhuận, ưu tiên trưng bày, quyền lợi về quảng cáo, nhận diện thương hiệu tại siêu thị, cửa hàng... Đây là một chính sách quan trọng để thúc đẩy các nhà cung cấp đồng hành phát triển các sản phẩm xanh và lan toả ý thức bảo vệ môi trường tới các doanh nghiệp sản xuất nói riêng và cộng đồng nói chung.

Anh Võ Công Hải - Giám đốc Siêu thị VinMart Hà Tĩnh cho biết: “Ngoài thực hiện các hoạt động chung của chuỗi hệ thống bán lẻ trong toàn quốc, riêng tại VinMart Hà Tĩnh, ban lãnh đạo siêu thị yêu cầu 100% cán bộ, công nhân viên tiên phong sử dụng các túi có thể dùng nhiều lần trong mua sắm tại siêu thị; đồng thời, tổ chức thi đua trong các nhân viên về việc tư vấn khách hàng sử dụng túi bảo vệ môi trường. Với hiệu ứng tích cực và ý nghĩa thiết thực của hoạt động này, thời gian tới, chúng tôi tiếp tục mở các đợt tặng túi miễn phí cho người dân”.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast