Thanh niên Hà Tĩnh viết đơn tình nguyện nhập ngũ

(Baohatinh.vn) - Tạm gác lại những dự định riêng, mùa tuyển quân năm nay, nhiều thanh niên Hà Tĩnh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Họ đều có chung mong ước được khoác trên mình bộ quân phục, thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của thế hệ trẻ trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Hà Tĩnh viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Phạm Bá Tài mong ngóng đến ngày được lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự.

Phấn khởi, mong ngóng đến ngày được lên đường nhập ngũ, trở thành người lính Bộ đội Cụ Hồ là tâm trạng của thanh niên Phạm Bá Tài (SN 2003, trú thôn Đông Thắng, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà). Tài là con trai út trong gia đình có 5 người con. Mới đây, khi địa phương có đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự, em đã tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ gửi lên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Lộc Hà.

Chia sẻ về quyết định này, Tài cho biết, được khoác lên mình màu xanh áo lính là ước mơ của em từ những năm học THPT. Sau những lần chứng kiến những người lính cụ Hồ về quê giúp dân xây dựng nông thôn mới, em lại càng thêm nung nấu ý chí tham gia nhập ngũ. Vì vậy, dù đã đi làm kinh tế tại TP Hồ Chí Minh nhưng Tài vẫn quyết định về quê để đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự.

Thanh niên Hà Tĩnh viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Phạm Bá Tài viết đơn nhập ngũ với mong muốn được rèn luyện, học tập, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

"Trước khi viết đơn tình nguyện nhập ngũ em hiểu rằng quân đội là môi trường lý tưởng để bản thân rèn luyện, học tập, phấn đấu và trưởng thành. Em mong muốn sẽ được đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - Tài chia sẻ.

Cảm động trước nguyện vọng của con, các thành viên trong gia đình Tài đều hết sức ủng hộ. Ông Phạm Bá Thảo (bố của Tài) bày tỏ: “Tuy Tài là người con trai duy nhất trong gia đình và là cháu đích tôn của dòng họ nhưng khi biết tin cháu viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, gia đình đã động viên để con thực hiện nguyện vọng của mình. Chúng tôi cũng tin rằng, với sức khỏe và ý chí, cháu sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ khi đứng trong quân ngũ".

Thanh niên Hà Tĩnh viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Nguyễn Đức Anh (người cầm bút) cùng bố được cán bộ Công an xã Hương Xuân (Hương Khê) tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự.

Đang là sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh, thế nhưng, thanh niên Nguyễn Đức Anh (SN 2003, trú thôn Tân Phú, xã Hương Xuân, huyện Hương Khê) đã quyết định “gác bút nghiên” để viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Đức Anh bày tỏ nguyện vọng: "Vào quân ngũ sẽ là môi trường để em rèn luyện, trưởng thành hơn. Đây cũng là cơ hội để em tiếp tục thực hiện ước mơ đăng ký thi vào các trường công an, quân sự, được gắn bó lâu dài với màu áo lính”.

Thanh niên Hà Tĩnh viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Dù đang có thu nhập 7-8 triệu đồng/tháng nhưng Đặng Bá Tài vẫn quyết định viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự

Sau khi được tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, em Đặng Bá Tài (SN 2004, trú thôn 6, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê) dù đã đi làm tại một công ty da giày với mức thu nhập 7-8 triệu đồng/tháng nhưng vẫn quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đặng Bá Tài xác định, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là vô cùng thiêng liêng, cao cả đối với thanh niên Việt Nam. Vì vậy, em rất mong sớm được thực hiện trách nhiệm của mình với Tổ quốc.

Thanh niên Hà Tĩnh viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Những lá đơn xin nhập ngũ của Nguyễn Đức Anh và Đặng Bá Tài.

Với sự vào cuộc tuyên truyền của các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương, nhiều thanh niên Hà Tĩnh đã nhận thức tốt hơn trách nhiệm, tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Đằng sau mỗi lá đơn tình nguyện nhập ngũ là những thanh niên với hoàn cảnh gia đình khác nhau, song họ đều là những người trẻ ở độ tuổi mười tám, đôi mươi tiếp nối truyền thống cha anh, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để chuẩn bị tốt cho đợt giao quân vào đầu năm 2023, hiện nay, Hà Tĩnh đang thực hiện các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Tuy nhiên những năm gần đây, vì nhiều lý do, việc động viên thanh niên tham gia khám tuyển còn nhiều khó khăn.

Việc thanh niên ở các địa phương đăng ký tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự đã thể hiện niềm tin, lý tưởng cao đẹp của thanh niên Hà Tĩnh; thể hiện tinh thần, tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, Tổ quốc. Mong rằng tinh thần tình nguyện của các thanh niên này sẽ lan tỏa đến thế hệ thanh niên khắp các huyện, thị xã, thành phố.

Đại tá Phan Huy Tâm - Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast