Dẫn trước 3 bàn, Arsenal vẫn để mất điểm đáng tiếc phút 90

Đón tiếp Anderlecht lúc 02h45 trên sân nhà Emirates ở lượt thứ 4 vòng bảng Champions League, sau khi vượt lên dẫn trước 3-0, Arsenal để đối phương lần lượt ghi bàn gỡ hòa 3-3.

Arsenal có cơ hội rất lớn đoạt vé vào vòng knock-out sớm trước 2 vòng đấu nếu đánh bại Anderlecht khi được chơi trước sự cổ vũ của khán giả nhà trên sân Emirates. Tuy nhiên, Pháo thủ lại để mất điểm một cách đáng tiếc trước đối thủ đến từ Bỉ.

Sanchez thi đấu khá hay, nhưng anh không thể giúp Arsenal giành chiến thắng trước Anderlecht. Ảnh: Getty Iamges.
Sanchez thi đấu khá hay, nhưng anh không thể giúp Arsenal giành chiến thắng trước Anderlecht. Ảnh: Getty Iamges.

Sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal chủ động nhập cuộc với những pha lên bóng ở hai biên. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà với pha dứt điểm vọt xà ngang của Ramsey từ đường chuyền của Chamberlain ở phút 11.

Tuy nhiên, Anderlecht cho thấy không phải là đối thủ dễ bắt nạt dù làm khách trên sân Emirates. CLB của Bỉ có lời đáp trả sắc sảo với pha dứt điểm cận thành của Kljestan ở phút 17. Rất may cho Arsenal là thủ môn Szczesny có pha cứu thua xuất sắc.

Chiếm thế chủ động trên sân và liên tục gây sóng gió cho khung thành đối phương, Arsenal có bàn mở tỷ số từ chấm 11 m ở phút 25. Sau khi cầu thủ khoác áo số 22 Mbemba phạm lỗi với Welbeck trong khu vực 16m50, tiền vệ Mikel Arteta dễ dàng đưa Pháo thủ vượt lên dẫn trước.

Chỉ 4 phút sau, Arsenal có bàn thắng thứ 2 vào lưới Anderlecht. Xuất phát từ quả đá phạt gần với vạch 16m50, sau khi sút trúng hàng rào chắn của đối phương, tiền đạo Sanchez dứt điểm bồi đưa bóng đi sát cột dọc khiến thủ môn Proto không thể cản phá, nâng tỷ số lên 2-0 cho Pháo thủ.

Sau khi hiệp 2 diễn ra được 14 phút, từ tình huống Sanchez đoạt được bóng trong chân cầu thủ đối phương, Chamberlain bứt tốc loại bỏ hậu vệ Anderlecht, sau đó dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. Cách biệt trên giúp người hâm mộ Pháo thủ tin tưởng chiến thắng thuộc về đội nhà.

Đáng tiếc là những sai lầm của hàng phòng ngự khiến Arsneal phải trả giá đắt. Nhận đường chuyền vào bên cánh trái của đồng đội, Vanden Borre dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho Anderlecht ở phút 61.

Sau đó 12 phút, đội khách được hưởng quả penalty khi Monreal nhận thẻ vàng do phạm lỗi với cầu thủ đối phương ở khu vực 16m50. Trong tình huống đối mặt với thủ môn Szczesny trên chấm 11 m, Vanden Borre dễ dàng rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Anderlecht. Trước khi trận đấu khép lại, Aleksandar Mitrovic bay người đánh đầu từ đường chuyền vào bên cánh phải của Najar, đưa bóng đi sát cột dọc khiến thủ môn Szczesny lần thứ 3 bị đánh bại.

Kết quả hòa 3-3 trước Anderlecht khiến HLV Wenger rất tức giận. Sau 4 trận, Arsenal đứng thứ 2 bảng D với 7 điểm và chưa thể đoạt vé vào vòng knock-out. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Dortmund đánh bại Galatasaray với tỷ số 4-1 để chính thức vượt vòng bảng Champions League sớm trước 2 lượt trận.

Vị trí của các đội ở bảng D
Vị trí của các đội ở bảng D
Theo Zing

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast