55 trẻ em Hà Tĩnh được phẫu thuật dị tật vùng mặt miễn phí

(Baohatinh.vn) - Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Tổ chức Operation Smile đã tài trợ chương trình phẫu thuật dị tật vùng hàm mặt cho trẻ em cả nước, trong đó có 55 em ở Hà Tĩnh.

Sáng 29/5, Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em, tư vấn, giáo dục nghề nghiệp, phục hồi chức năng cho người khuyết tật tỉnh Hà Tĩnh (Sở LĐ-TB&XH) đã tổ chức đoàn xe đưa 55 trẻ em bị dị tật vùng mặt lên đường đến Hà Nội để được thăm khám, phẫu thuật miễn phí.

55 trẻ em Hà Tĩnh được phẫu thuật dị tật vùng mặt miễn phí

55 trẻ em bị dị tật vùng mặt cùng với người thân đã lên đường đến Hà Nội để được thăm khám, phẫu thuật miễn phí

Chương trình phẫu thuật dị tật vùng hàm mặt do Operation Smile tài trợ thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Chương trình dành cho trẻ em sứt môi từ 6 tháng tuổi và cân nặng 8 kg trở lên; hở vòm miệng từ 18 tháng tuổi và nặng 10 kg trở lên; thanh thiếu niên, người lớn bị khe hở môi, khe hàm ếch; bệnh nhân bị di chứng dị tật khe hở môi, hàm ếch các độ tuổi (sẹo môi, thông vòm miệng, dị tật mũi, sửa sẹo từ 6 tuổi trở lên); bệnh nhân dị tật vùng hàm mặt khác (u máu, u sắc tố).

Trẻ em thuộc diện hỗ trợ sẽ được Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em, tư vấn, giáo dục nghề nghiệp, phục hồi chức năng cho người khuyết tật tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đưa đón đến địa điểm phẫu thuật tại Bệnh viên E (Hà Nội). Các bệnh nhân được phẫu thuật miễn phí, hỗ trợ xe đi về và hỗ trợ tiền ăn 350.000 đồng/ bệnh nhân.

55 trẻ em Hà Tĩnh được phẫu thuật dị tật vùng mặt miễn phí

Từ đầu tháng 5/2022, hàng nghìn trẻ em Hà Tĩnh đã được các bác sỹ Bệnh viện E Hà Nội khám sàng lọc các bệnh về tim, sứt môi, hở vòm miệng.

Trước đó, từ đầu tháng 5/2022, Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em, tư vấn, giáo dục nghề nghiệp, phục hồi chức năng cho người khuyết tật Hà Tĩnh đã phối hợp với các bác sỹ Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E - Hà Nội và các địa phương trong toàn tỉnh tổ chức khám, siêu âm, tư vấn miễn phí cho hàng nghìn trẻ em bị các bệnh về tim, sứt môi, hở vòm miệng trên địa bàn.

Sau quá trình thăm khám sàng lọc, có 55 trẻ em cần được thăm khám chuyên sâu và can thiệp phẫu thuật.

Operation Smile là tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tập trung vào việc thực hiện phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em sinh ra bị dị tật hở môi, hàm ếch và các dị tật vùng hàm mặt khác tại các nước đang phát triển.

Operation Smile có mặt tại Việt Nam là một phần của nỗ lực trong quá trình bình thường hóa mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Từ năm 1989, Operation Smile đã triển dịch vụ khám và điều trị miễn phí cho hơn 62.000 trẻ em Việt Nam, đem lại cuộc sống mới cho các em với nhiều hy vọng và tốt đẹp. Tổ chức cũng tiến hành đào tạo hàng ngàn chuyên viên y tế trong nước nhằm nâng cao năng lực và cải thiện hệ thống y tế.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast