Juve ngược dòng cầm hòa Bayern trên sân nhà

Bị dẫn trước tới 0-2 sau gần 1 giờ thi đấu, song Juventus cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt khi đã vùng lên trong nửa cuối hiệp 2, để rồi bắt Bayern phải ra về với kết quả hoà 2-2.

Juve ngược dòng cầm hòa Bayern trên sân nhà ảnh 1

Sturaro vào sân ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho đội chủ nhà

GHI BÀN

Juve: Dybala (63'), Stuaro (76')

Bayern: Mueller (43'), Robben (56')

Không có nhiều bất ngờ ở cách nhập cuộc của hai đội. Bayern với dàn hảo thủ ở giữa sân liên tục tổ chức những pha lên bóng và cầm bóng chắc chắn, trong khi Juve tạo nên bức tường phòng ngự tầng tầng lớp lớp trước mặt thủ thành Buffon.

Chính lối chơi kín kẽ này của đội chủ nhà khiến hiệp 1 diễn ra tương đối tẻ nhạt, trong bối cảnh các ngôi sao của Bayern cũng không thực sự thanh thoát trong những pha xử lý bước cuối. Cơ hội rõ rệt nhất của Bayern trong những phút đầu là pha đá trượt bóng ở tư thế thuận lợi vô cùng đáng tiếc của tiền đạo Thomas Mueller khi khung thành trước mặt anh đã rộng mở.

Tuy nhiên, đúng vào lúc các khán giả trên sân Juventus Arena chuẩn bị tinh thần cho một hiệp 1 không bàn thắng, thì lưới của Buffon đã rung lên. Phút 43, Mueller có mặt kịp thời đệm bóng quyết đoán trong vòng 16m50 trong tư thế không bị ai kèm sau pha nhả lại hợp lý của Douglas Costa ở góc trái.

Juve ngược dòng cầm hòa Bayern trên sân nhà ảnh 2

Robben vẫn thể hiện được đẳng cấp

Những phút đầu hiệp 2, Juve có sự thay đổi khi Hernanes vào sân thay Marchisio. Đội chủ nhà ngay lập tức thể hiện quyết tâm tìm bàn gỡ khi đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, đây lại là lúc những khoảng trống chết người phía sau lưng họ bắt đầu lộ ra.

Phút 56, xuất phát từ một tình huống phản công nhanh 3 đánh 3, Arjen Robben nhận bóng ở góc phải sau đó làm một loạt các động tác cắt vào trung lộ trước khi tung cú sút sở trường bằng chân trái, không cho Buffon bất kỳ cơ hội cản phá nào, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Đến lúc này, Juve như chợt bừng tỉnh. Sau bàn thắng thứ 2, đội khách Bayern cũng chủ động chơi chậm nhường thế trận. Tuy nhiên điều này lại khiến họ sụp đổ một cách chóng vánh, bắt nguồn từ bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Dybala ở phút 63 sau một loạt những sai lầm của hàng thủ Bayern.

Juve ngược dòng cầm hòa Bayern trên sân nhà ảnh 3

Sturaro gỡ hoà cho Juve

Tiếp đó, HLV Allegri cho thấy sự cao tay bằng việc tung bộ đôi Morata và Sturaro vào sân, để rồi sau đó chính họ là những người phối hợp với nhau làm nên bàn gỡ hoà của đội chủ nhà ở phút 76. Đáng chú ý, trung vệ bất đắc dĩ Kimmich lại là người mắc lỗi khi không thể kèm được Sturaro ở pha băng vào đệm bóng cận thành.

Hoà 2-2, Bayern vẫn có cơ hội lớn ở trận lượt về, tuy nhiên cái cách mà thầy trò HLV Pep Guardiola đánh rơi chiến thắng cho thấy họ vẫn còn nhiều nỗi lo. Trong khi đó, với màn trình diễn đã thể hiện, Juve hoàn toàn có thể tạo nên thêm những bất ngờ.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Evra; Cuadrado, Khedira (Stuaro 70'), Marchisio (Hernanes 46'), Pogba; Mandzukic, Dybala (Morata 74')

Bayern: Neuer; Lahm, Kimmich, Alaba, Bernat (Benatia 74'); Vidal, Thiago, Muller; Robben, Costa (Ribery 84'), Lewandowski.

Theo bongda+

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast