Sáng nay, hơn 14 ngàn học sinh miền núi Hà Tĩnh vẫn phải nghỉ học

(Baohatinh.vn) - Do ảnh hưởng của mưa lũ khiến nhiều trường học trên địa bàn các huyện miền núi Hương Sơn, Hương Khê và Vũ Quang còn bị chia cắt nên hơn 14 ngàn học sinh vẫn chưa thể đến trường.

sang nay hon 14 ngan hoc sinh mien nui ha tinh van phai nghi hoc

Nhiều trường ở Hương Sơn còn ngập khiến việc ngưng học chưa thể nối lại

Thầy Đào Duy Sỹ - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Sơn cho biết: “Sáng nay, Hương Sơn có 10 trường với hơn 2.000 học sinh tiếp tục phải nghỉ học do trường học bị ngập, đường đến trường nhiều nơi bị chia cắt. Đến chiều qua, một số vùng như Sơn Mai, Sơn Tiến..., nước ngập phòng học khoảng 40 - 50cm. Trường THCS Phan Đình Phùng thuộc xã Sơn Hàm mấy năm nay không bị ảnh hưởng bởi lũ lụt thì nay cũng bị chia cắt”.

sang nay hon 14 ngan hoc sinh mien nui ha tinh van phai nghi hoc

Giao thông chia cắt khiến hơn 10 ngàn học sinh Hương Khê chưa thể trở lại trường

Số liệu thống kê sơ bộ của Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho biết: Toàn huyện có trên 20 trường ở các xã: Phương Điền, Phương Mỹ, Hương Thủy, Hương Giang, Hương Đô, Lộc Yên... bị ảnh hưởng khiến hơn 10 ngàn học sinh vẫn phải nghỉ học.

Tại huyện Vũ Quang, nhiều tuyến đường ở các xã: Đức Bồng, Đức Lĩnh, Đức Giang vẫn đang bị ngập nên 8 trường học trên địa bàn vẫn chưa thể đón học sinh trở lại. Ước tính có khoảng 2.000 học sinh vẫn chưa thể đến lớp.

Để đảm bảo an toàn cho tính mạng học sinh, các phòng giáo dục đã chỉ đạo các nhà trường tiếp tục theo dõi tình hình, đảm bảo nước rút hết thì học sinh mới tiếp tục đi học lại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast