Báo chí ca ngợi Messi là "ông chủ của thế giới bóng đá"

Các tờ báo hàng đầu của nhiều nước đã đánh giá cao chiến thắng của Barca trong trận bán kết lượt đi Champions League giữa Real Madrid và Barcelona. Với hai bàn thắng ghi được, Messi là người được tung hô nhiều nhất.

Từ nước Anh, tờ Daily Mail ví trận đấu tại Bernabeu như là "thảm họa "Siêu kinh điển" với Real Madrid". Trong khi đó, tờ The Sun có bài viết với tiêu đề "Ferguson, ông đã biết ai sẽ là đối thủ tiếp theo của M.U". Tờ Guardian nhẹ nhàng hơn khi chỉ đề cập đến diễn biến chính của trận chiến ở Bernabeu "Messi lại là trung tâm của thế giới bóng đá trong khi Real Madrid thêm một lần nữa nhận thẻ đỏ"...

Tờ báo Marca ca ngợi chiến thắng của Barca - Ảnh chụp màn hình
Tờ báo Marca ca ngợi chiến thắng của Barca - Ảnh chụp màn hình

"Siêu nhân" Messi đặt vé cho Barca tới trận chung kết" là tiêu đề của bài viết trên tờ Los Angeles Times. Tờ báo này có đoạn viết: "Messi với hai bàn thắng tuyệt vời đã nhấn chìm 10 người Real Madrid ngay tại Berbabeu. Chiến thắng 2-0 giúp Barca đã đặt một chân tới trận chung kết Champions League". Trên tờ New York Times (Mỹ) có một bài viết có tiêu đề khá kêu: "Hãy hô vang tên anh, Messi".

Trong khi đó, tờ Marca giật cái tít "Chỉ có thể gọi tên Messi" với nội dung bài viết "Hai bàn thắng của Messi đã giúp Barca đặt một chân tới trận chung kết. Thiên tài người Argentina đã "hạ sát" Real ngay tại Madrid. Pepe bị truất quyền thi đấu, có quá nhiều lý do để Mourinho (cũng bị cấm chỉ đạo) phải phàn nàn....".

Messi giúp Barca đặt một chân vào trận chung kết - Ảnh Getty
Messi giúp Barca đặt một chân vào trận chung kết - Ảnh Getty

Chung quan điểm với tờ Marca, một tờ báo thể thao uy tín khác của Tây Ban Nha là AS đã dành những lời có cánh đối với Messi khi ví anh là "ông chủ của thế giới bóng đá". Tờ báo này cũng đề cập đến việc Real Madrid phải chơi với 10 người khi đã 4 trận El Clasico gần đây, Real luôn phải chơi trong thế 10 chống 11. Tính cả trận bán kết Champions League lượt về giữa Barca và Inter mùa trước, số lần các đội bóng của Mourinho bị mất người khi đối mặt với Barca đã lên con số 5.

Tại Italia, tờ báo nổi tiếng của xứ mì ống là Gazzetta dello Sport lên tiếng ca ngợi Messi, đồng thời chỉ trích lối đá xấu xí của Real Madrid. "Siêu nhân Messi đã làm câm lặng Bernabeu. Real Madrid tự bắn vào chân mình với chiếc thẻ đỏ của Pepe". Một tờ báo thể thao khác là Corrielle dello Sport thì có đoạn viết "Giữa sự xấu xí của Real Madrid, Barca với thứ bóng đá đẹp mà hiện thân là Messi đã chiến thắng. Hai bàn thắng của ngôi sao người Argentina đưa Barca đặt một chân vào chung kết."

Ở Argentina, tờ báo danh tiếng El Pais ca ngợi chiến thắng của đội bóng xứ Catalunya. "Trái bóng luôn có những lý lẽ của riêng nó. Thêm một trận El Clasico khác, người chơi bóng là Barca còn Messi là đại diện tiêu biểu của thứ bóng đá đẹp....".

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast