Vẽ quê hương bằng sắc màu tuổi trẻ

(Baohatinh.vn) - Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang ngày càng giàu đẹp. Trong bức tranh chung ấy, rất nhiều người đã đem nhiệt huyết tuổi trẻ của mình để góp thêm những nét vẽ đa sắc…

Những bức tranh sinh động ở khu vực đền Eo Bạch, xã Kỳ Lợi đã làm bừng sáng cả con đường ven cảng Vũng áng, tạo dấu ấn đặc biệt cho bất kỳ ai đến đây. Đó là thành quả nỗ lực của nhiều bạn trẻ có chung một mục tiêu tạo ra những dấu ấn đặc biệt để phát triển du lịch tại quê hương.

Vẽ quê hương bằng sắc màu tuổi trẻ

Anh Chu Thanh Hội (thứ 3 từ phải qua) trong ngày khánh thành công trình bích họa

Anh Chu Thanh Hội - Bí thư Đoàn xã Kỳ Lợi chia sẻ: “Bước vào giai đoạn 2, sắp tới, công trình bích họa mới sẽ được thực hiện ở mặt tiền 20 bè mực nhảy Vũng Áng, với tổng diện tích hơn 100m2; chủ đề chính là khắc họa quá trình đi lên đô thị loại III của TX Kỳ Anh.

Vẽ quê hương bằng sắc màu tuổi trẻ

Với nội dung khắc họa quá trình đi lên đô thị loại III của TX Kỳ Anh, giai đoạn 2 của công trình bích họa tại xã Kỳ Lợi sẽ được triển khai sớm trong năm nay.

Bạn Trương Mỹ Nhàn - đại diện nhóm họa sĩ trẻ thổ lộ: “Ý nghĩa của công trình tại Eo Bạch ở giai đoạn 1 càng thôi thúc chúng tôi tiếp tục cống hiến. Hy vọng, công trình sắp tới sẽ tạo nên dấu ấn đặc biệt, thu hút du khách đến với Kỳ Anh nhiều hơn”.

ở TX Kỳ Anh ngày càng có nhiều thanh niên dành tâm huyết, trí tuệ để xây dựng quê hương. Bằng những hình thức khác nhau, mỗi người lại thêm vào bức tranh chung những nét vẽ độc đáo của riêng mình.

Vẽ quê hương bằng sắc màu tuổi trẻ

Youtuber Chu Văn Đức cùng những video trải nghiệm của mình đã đưa hình ảnh của TX Kỳ Anh đến gần hơn với bạn bè trong và ngoài nước

Là công nhân Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, nhưng vì đam mê, Chu Văn Đức (SN 1993, xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh) đã tạo hẳn kênh Youtube “KhamphaTV” để quảng bá hình ảnh quê hương.

Bất kỳ lúc nào, có thời gian rỗi là Đức lại đến các cảnh quan, danh thắng của của TX Kỳ Anh như Hoành Sơn quan, đền Eo Bạch, hải đăng Mũi Ròn, đập thủy lợi Kim Sơn… để làm những clip giới thiệu về vẻ đẹp những nơi này.

Vẽ quê hương bằng sắc màu tuổi trẻ

Hải đăng Mũi Ròn, 1 địa điểm được Đức khám phá đầu tiên, sau đó được các đơn vị truyền thông khai thác lại và có định hướng kết nối trong tour du lịch trải nghiệm ở TX Kỳ Anh.

Đức tâm sự: “Để có được một đoạn clip vài phút, tôi đã phải mất rất nhiều thời gian nhưng thực sự vì đam mê của bản thân, hơn hết là mong muốn bạn bè khắp nơi biết đến Kỳ Anh. Rất nhiều thông tin, hình ảnh từ các video của tôi đã được nhiều đơn vị truyền thông khai thác lại và các đơn vị lữ hành trong tỉnh cũng kết nối để làm tour du lịch tại TX Kỳ Anh.

Hiện tôi đang dự định làm một số video về các di tích văn hóa chưa được công nhận, đó thực sự là thách thức khi phải tự mình tìm các sử liệu, vừa khám phá các góc quay mới, sẽ khá vất vả nhưng tôi tin mình sẽ thành công”.

Vẽ quê hương bằng sắc màu tuổi trẻ

Nữ Phó Giám đốc HTX Chế biến thủy hải sản Chiến Thắng - Đặng Thị Bình (bên phải trong cùng) giới thiệu sản phẩm nước mắm OCCOP Luận Nghiệp tại Quảng Trị.

Khác với anh Hội, Nhàn hay Đức, Phó Giám đốc trẻ Đặng Thị Bình (SN 1993) của HTX Chế biến thủy hải sản Chiến Thắng, xã Kỳ Ninh lại ấp ủ ước mơ làm giàu cho quê hương, tạo nhiều việc làm cho lao động địa phương bằng những giọt nước mắm truyền thống đạt tiêu chuẩn OCOP.

“Nước mắm ngon, đạt chất lượng nhưng nếu không quảng bá, không ai biết đến thì cũng như không. Mình đã theo chân các đoàn tham quan học hỏi tại các tỉnh bạn để lĩnh hội cách thức kinh doanh, quảng bá thương hiệu. Cũng từ đó, nước mắm thương hiệu Luận Nghiệp của HTX chúng mình càng ngày được đón nhận trên toàn quốc” - chị Bình bộc bạch.

Vẽ quê hương bằng sắc màu tuổi trẻ

Phó Giám đốc Đặng Thị Bình còn ấp ủ mở rộng quy mô, đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại hơn, qua đó sẽ chiếm lĩnh thị trường toàn quốc, tạo nhiều việc làm hơn cho lao động địa phương.

Hiện nay, mỗi năm, HTX của chị Bình sản xuất 20.000 lít nước mắm, thu về gần tỷ đồng, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 10 công nhân với mức lương 4-5 triệu đồng/người/tháng. Phó Giám đốc Đặng Thị Bình còn ấp ủ mở rộng quy mô, đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại hơn, qua đó sẽ chiếm lĩnh thị trường toàn quốc, tạo nhiều việc làm hơn cho lao động địa phương.

Mỗi ngày đang tới là mỗi ngày thế hệ trẻ trên quê hương TX Kỳ Anh trăn trở về con đường xây dựng quê hương. Sự đa dạng trong cách thức thể hiện của tuổi trẻ chính là “gia tài” quý để TX Kỳ Anh vươn mình lớn dậy hơn nữa trong tương lai.

Chủ đề Đô thị loại 3

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast