10 cuốn sách phải đọc ít nhất một lần trong đời

Tạp chí Time vừa công bố danh sách 10 tác phẩm văn học kinh điển mà ít nhất trong đời bạn phải đọc qua một lần.

Thiền và Nghệ thuật Bảo trì xe gắn máy (Robert M. Pirsig): Nội dung về chuyến đi xuyên nước Mỹ của hai cha con trên trước xe phân khối, Zen and the Art of Motorcycle Maintenance không hề nặng về nội dung du lịch mà chứa những bài học cuộc sống qua trải nghiệm của hai cha con.

Thiền và Nghệ thuật Bảo trì xe gắn máy (Robert M. Pirsig): Nội dung về chuyến đi xuyên nước Mỹ của hai cha con trên trước xe phân khối, Zen and the Art of Motorcycle Maintenance không hề nặng về nội dung du lịch mà chứa những bài học cuộc sống qua trải nghiệm của hai cha con.

10 cuốn sách phải đọc ít nhất một lần trong đời ảnh 2

Chuông nguyện hồn ai (Ernest Hemingway): For Whom the Bell Tolls kể về chàng trai trẻ Robert Jordan trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha năm 1937, chống lại quân du kích phát xít. Đan xen câu chuyện về chiến tranh là mối tình lã ng mạn giữa nam chính và một người phụ nữ bản địa.

10 cuốn sách phải đọc ít nhất một lần trong đời ảnh 3

Kafka bên bờ biển (Haruki Murakami): Kể về cuộc hành trình của cậu bé 15 tuổi Kafka đi tìm mẹ và chị gái, Kafka on the Shore được đánh giá là tác phẩm xuất sắc nhất của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami.Truyện chứa đựng nhiều ẩn dụ và tình tiết độc đáo, cuốn hút.

10 cuốn sách phải đọc ít nhất một lần trong đời ảnh 4

Hoàng tử bé (Antoine de Saint-Exupéry): Là cuốn truyện thiếu nhi nổi tiếng toàn cầu, nhiều người lớn đọc The Little Prince cũng phải ngẫm nghĩ nhiều mới hiểu.Mang nội dung tưởng chừng đơn giản, cuốn sách kể về một phi hành gia sống sót sau vụ rơi máy bay trên sa mạc và được Hoàng tử bé tiếp đón bầu bạn. Nhưng đằng sau đó là những tầng lớp triết lý sâu sắc về nhân sinh.

10 cuốn sách phải đọc ít nhất một lần trong đời ảnh 5

Con đường (Cormac McCarthy): Đoạt giải Pulitzer năm 2007, The Road tuy có văn phong tự sự đơn giản nhưng cuốn hút người đọc bởi những dằn vặt, trái ngang của nhân vật. Truyện kể về hai cha con trong cuộc chiến sinh tồn sau thảm họa hạt nhân.

10 cuốn sách phải đọc ít nhất một lần trong đời ảnh 6

Trăm năm cô đơn (Gabriel Garcia Marquez): Trải dài trong 100 năm, One Hundred Years of Solitude kể về cuộc sống những thế hệ của gia đình Buendía trưởng thành và phát triển tại ngôi làng Macondo, trong đó nổi bật là José Arcadio Buendía – người anh hùng sáng lập ngôi làng nhưng lại bị trầm cảm hậu chiến.

10 cuốn sách phải đọc ít nhất một lần trong đời ảnh 7

Phía Đông vườn địa đàng (John Steinbeck): Được coi là tác phẩm nổi bật nhất của John Steinbeck, East of Eden xoay quanh hai dòng họ Trasks và Hamiltons, giữa những xung đột nội và ngoại tộc, về cuộc chiến đạo đức họ phải đối mặt trước những lối lầm thế hệ đi trước gây ra.

10 cuốn sách phải đọc ít nhất một lần trong đời ảnh 8

Đắc nhân tâm (Dale Carnegie): Dù được viết từ những năm 1930 nhưng đến nay, những lời khuyên trong Đắc nhân tâm vẫn còn nguyên ý nghĩa và giá trị. Tên gốc là How to Win Friends and Influence People, sách là chia sẻ về những kỹ năng thu phục lòng người.

10 cuốn sách phải đọc ít nhất một lần trong đời ảnh 9

Tội ác và trừng phạt (Fyodor Dostoyevsky): Crime and Punishment xoay quanh chàng sinh viên mới ra trường Rodion Raskolnikov nghèo khó lên kế hoạch giết người cướp của, nghĩ rằng sau chỉ cần làm việc tốt sẽ tránh được quy luật nhân quả. Đây là tác phẩm tiêu biểu nhất của đại thi hào người Nga.

10 cuốn sách phải đọc ít nhất một lần trong đời ảnh 10

Anne tóc đỏ dưới trái nhà xanh (L.M. Montgomery): Là cuốn sách yêu thích của Mark Twain, Anne of Green Gables xoay quanh cuộc sống của cô bé Anne Shirley tinh nghịch trong trang trại tại đảo Hoảng tử Edward. Cô bé 11 tuổi với trí tưởng tượng phong phú và lòng hiếu học đã hớp hồn bao thế hệ độc giả trẻ tuổi.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast