Người lao động Hà Tĩnh chật vật đón xe sau tết

(Baohatinh.vn) - Sau những ngày nghỉ tết cùng với gia đình, người lao động xa quê, học sinh, sinh viên ở Hà Tĩnh lại vất vả đón xe để quay trở lại nơi học tập, công tác. Giá vé ngày tết tăng cao, chất lượng phục vụ thấp nhưng hành khách cũng phải chấp nhận bởi không thể chờ đợi thêm.

Chật vật đón xe

Người lao động Hà Tĩnh chật vật đón xe sau tết

Hàng nghìn người lao động, sinh viên Hà Tĩnh đón xe quay trở lại nơi làm việc sau tết.

Từ khoảng mồng 4 tết (âm lịch), hàng nghìn người lao động, sinh viên ở Hà Tĩnh lại ồ ạt tỏa đi các thành phố lớn như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… để trở lại học tập, làm việc.

Do nhu cầu lớn, trong khi phương tiện vận chuyển có hạn nên rất nhiều người đã phải chấp nhận bỏ ra số tiền lớn gấp nhiều lần giá vé quy định. Theo chia sẻ của nhiều người dân, hầu hết các nhà xe đều tăng giá vé gấp từ 2-3 so với ngày thường. Cụ thể, giá vé xe những ngày này từ Hà Tĩnh đi Hà Nội, Huế từ 280 – 600 nghìn/lượt; giá vé đi các tỉnh phía Nam như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai từ 1,6 - 2 triệu đồng/lượt.

Người lao động Hà Tĩnh chật vật đón xe sau tết

Không chỉ mệt mỏi chờ đợi, người dân còn phải chịu giá vé cao ngất ngưởng.

Qua khảo sát của chúng tôi, tại Bến xe Hà Tĩnh, một nhân viên hãng xe khách Hoàng Long cho biết, giá vé đi từ Hà Tĩnh đến TP Hồ Chí Minh những ngày này dao động từ 1,8 – 2 triệu đồng/lượt. Trong khi đó, những ngày thường, giá vé đi các tỉnh phía Nam chỉ khoảng từ 500 – 800 nghìn đồng/lượt.

Ông Trần Đình Cường (người dân xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà) chia sẻ: “Sau ngày tết, tôi lại vào Quảng Nam để làm việc. Trong khi ngày thường giá vé xe chỉ 250 nghìn thì nay tăng lên 500 nghìn đồng. Là người công nhân với mức thu nhập thấp nên chúng tôi rất bức xúc. Mặc dù giá cao nhưng để đón được xe, người dân cũng rất vất vả bởi xe đi không đúng giờ, và vẫn còn tình trạng nhồi nhét, chật chội”.

Không chỉ việc chịu giá vé cao, theo phản ánh của nhiều người dân, chất lượng phục vụ của các chuyến xe ngày tết lại rất thấp. Chị Nguyễn Thị Mơ (xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê) cho hay: “Không chỉ phải chịu giá vé tăng gấp hơn 3 lần mà đón xe những ngày này cũng rất khổ sở. Tôi đặt vé đi Đồng Nai, mặc dù nhà xe hẹn đón vào 3 giờ chiều, nhưng đến 8 giờ tối chúng tôi vẫn chưa thấy xe, gọi điện thì họ không bắt máy. Phải bồng bế con nhỏ, đồ đạc thì nhiều, chúng tôi vừa lo lắng, vừa cảm thấy rất bức xúc”.

Không để xảy ra tình trạng thiếu vé xe

Người lao động Hà Tĩnh chật vật đón xe sau tết

Bến xe Hà Tĩnh tối ngày 1/2 khá vắng khách...

Nhiều người dân cho rằng, bắt xe dọc đường tiện hơn so với vào bến xe, không phải di chuyển quãng đường khá dài. Vậy nên, mặc dù được đầu tư khang trang, an ninh đảm bảo và có tần suất xe di chuyển đến các tỉnh, thành khác khá đông, nhưng Bến xe khách Hà Tĩnh vẫn khá vắng người.

Tối mồng 8 tết (tức ngày 1/2), chỉ có một số ít người lao động, học sinh chờ xe tại bến để đi Hà Nội, Huế, khá hiếm khách đi đường dài đến các tỉnh phía Nam như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương… Ngược lại, tại một số điểm như ngã ba Thạch Long (Thạch Hà, điểm đầu đường tránh TP Hà Tĩnh, cầu vượt (ngã tư đường tránh và đường Vũ Quang, TP Hà Tĩnh), cảnh người dân đón xe lại khá tấp nập.

Người lao động Hà Tĩnh chật vật đón xe sau tết

... Cùng thời điểm này, dưới chân cầu vượt (ngã tư đường tránh giao với đường Vũ Quang, TP Hà Tĩnh) lại khá tấp nập người đón xe khách.

Ông Trương Khánh Thắng - cán bộ Bến xe Hà Tĩnh khẳng định: “Bến đã tăng cường lực lượng và đảm bảo phục vụ đủ nhu cầu của người dân. Bằng nhiều giải pháp, đặc biệt là việc phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp vận tải để tổ chức quay đầu xe nhanh nhất, không kể ngày, giờ nên số chuyến phục vụ của mỗi xe sẽ tăng lên rất nhiều. Chắc chắn chúng tôi không để xảy ra tình trạng thiếu xe phục vụ người dân”.

Hiện tại, trung bình mỗi ngày, Bến xe Hà Tĩnh có 120 – 125 xe đưa đón khách đến các địa phương khác. Số xe này sẽ đáp ứng tương đương nhu cầu đi lại của khoảng 5.000 lượt khách.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast