Xếp hạng FIFA: Việt Nam mất ngôi đầu Đông Nam Á

Trong bảng xếp hạng mới được FIFA công bố, đội tuyển Việt Nam đã tăng 2 bậc nhưng chỉ xếp thứ 2 khu vực Đông Nam Á, sau Philippines.

Cách đây ít giờ, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng FIFA tháng 3/2015. Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở khu vực Đông Nam Á là sự chuyển giao quyền lực ở ngôi đầu bảng xếp hạng.

Đội tuyển Việt Nam mất ngôi đầu khu vực Đông Nam Á vào tay Philippines

Đội tuyển Việt Nam mất ngôi đầu khu vực Đông Nam Á vào tay Philippines

Cụ thể, trong tháng đấu vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã tăng 2 bậc, vươn từ vị trí thứ 132 lên 130 thế giới. Tuy vậy, sự thăng tiến này là không đủ để thầy trò Toshiya Miura giữ được ngôi đầu khu vực Đông Nam Á. Đơn giản bởi Philippines đã tăng tới 4 bậc, vươn từ vị trí thứ 132 lên 128.

Như vậy, với kết quả này, Philippines đang là đội bóng được đánh giá cao nhất khu vực Đông Nam Á trong tháng 3/2015.

Ở tháng đấu trước đó (2/2015), đội tuyển Việt Nam đã tăng 1 bậc, cùng dẫn đầu khu vực Đông Nam Á với Philippines.

Xếp các vị trí tiếp theo ở khu vực Đông Nam Á lần lượt là Thái Lan (142), Myanmar, Singapore, Malaysia (153) và Indonesia (156). Với vị trí 130, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 16 khu vực châu Á. Dẫn đầu khu vực châu Á vẫn là Iran. Xếp các vị trí tiếp theo lần lượt là Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia.

Ở bảng xếp hạng top 10 thế giới, chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi. Đó là việc đội tuyển Italia tăng 2 bậc, vươn lên top 10, đẩy Tây Ban Nha xuống vị trí thứ 11. Dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới vẫn là đội tuyển Đức. Xếp các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt là Argentina, Colombia, Bỉ, Hà Lan, Brazil, Bồ Đào Nha, Pháp và Uruguay.

Cũng trong bảng xếp hạng mới được FIFA công bố, đội tuyển Anh đã tụt 2 bậc, từ vị trí thứ 15 xuống thứ 17 thế giới.

Theo VnMedia

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast