Các bệnh viện ở Hà Tĩnh sắp xếp 4 cấp trực 24/24h dịp Tết Canh Tý

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về nhân lực, vật lực phục vụ công tác khám, chữa bệnh; phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân đã được ngành Y tế Hà Tĩnh triển khai nghiêm túc.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) đã tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm, xử lý kịp thời những trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm.

Đặc biệt, củng cố các đội cơ động chống dịch sẵn sàng triển khai nhiệm vụ, chuẩn bị đầy đủ hóa chất khử khuẩn, vật tư, trang thiết bị và nhân lực để sẵn sàng hỗ trợ, triển khai các hoạt động chống dịch kịp thời.

Các bệnh viện ở Hà Tĩnh sắp xếp 4 cấp trực 24/24h dịp Tết Canh Tý

Trung tâm CDC thành lập Đội cơ động phòng chống dịch tại cảng biển Vũng Áng

Theo bác sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, hiện tại có một số dịch bệnh mới nổi đang diễn ra tại các nước lân cận, vì thế, hệ thống y tế dự phòng từ tỉnh đến huyện không được chủ quan, lơ là mà tập trung giám sát các vùng có nguy cơ, địa phương có ổ dịch cũ, các khu vực trọng điểm.

Đặc biệt, tại cửa khẩu, hải cảng, giám sát chặt chẽ khách nhập cảnh từ các vùng đang có dịch, vùng có ổ dịch cũ để phát hiện, cách ly, xử lý kịp thời những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh dịch, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan vào Hà Tĩnh.

Các bệnh viện ở Hà Tĩnh sắp xếp 4 cấp trực 24/24h dịp Tết Canh Tý

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ bệnh nhân trong dịp Tết và tặng quà cho bệnh nhân ở lại điều trị tại Bệnh viện Phổi.

Song song với công tác phòng chống dịch bệnh, công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân trong những ngày Tết cổ truyền cũng được ngành y tế đặc biệt quan tâm.

Cho đến nay, tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đều tổ chức trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, xử lý thông tin đường dây nóng, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ; dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền, vật tư, hoá chất… sẵn sàng cấp cứu, thu dung và điều trị bệnh nhân.

Các bệnh viện ở Hà Tĩnh sắp xếp 4 cấp trực 24/24h dịp Tết Canh Tý

Do đa số người bệnh phải chạy thận liên tục trong suốt dịp tết nên mọi hoạt động ở Khu thận nhân tạo BVĐK tỉnh vẫn diễn ra bình thường

Là đơn vị điều trị tuyến cuối của tỉnh, nơi tiếp nhận số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị rất lớn, vì vậy, ngoài việc bố trí nhân lực trực tết, các công tác dự phòng đơn vị máu, dịch truyền, thuốc, trang thiết bị y tế… đều đã được BVĐK tỉnh chuẩn bị sẵn sàng nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác cấp cứu, điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

Bác sĩ Hoàng Quang Trung - Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: “Dịp Tết năm nay, bệnh viện chú trọng tăng cường cán bộ điều dưỡng, bác sỹ, hộ lý trực trong 7 ngày tết tại các khoa có lượng bệnh nhân đông. Dự kiến bệnh nhân ở lại điều trị nội trú trong dịp tết khoảng 300 bệnh nhân.

Các bệnh viện ở Hà Tĩnh sắp xếp 4 cấp trực 24/24h dịp Tết Canh Tý

BVĐK tỉnh chuẩn bị kho máu dự trữ để phục vụ các ca cấp cứu trong dịp tết.

“Để chủ động đối phó với các tình huống dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra, bệnh viện còn tăng cường thêm lực lượng trực ngoại viện như: hai đội cấp cứu ngoại viện, một đội cấp cứu nội khoa và một đội cấp cứu ngoại khoa.

Tại Khu thận nhân tạo, do đa số người bệnh phải chạy thận liên tục trong suốt dịp tết nên mọi hoạt động ở đây vẫn diễn ra bình thường. Đơn vị đã bố trí nhân lực và dịch dự trữ để kịp thời phục vụ người bệnh”

Các bệnh viện ở Hà Tĩnh sắp xếp 4 cấp trực 24/24h dịp Tết Canh Tý

Trong những ngày nghỉ tết, việc bố trí nhân viên đón tiếp, thăm khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân ở lại viện đều được đảm bảo chu đáo, kỹ lưỡng.

Còn theo bác sĩ Lê Nhật Thành - Giám đốc Bệnh viện Hương Sơn, “trong dịp tết không những bệnh nhân trong huyện mà các huyện lân cận cũng đến khám chữa bệnh, vì vậy bệnh viện đã bố trí thêm nhân lực. Bình thường mỗi ca trực 20 cán bộ, nhưng trong 7 ngày tết, mỗi ngày tăng thêm 4 y, bác sĩ và 2 hộ lý trực nội viện. Ngoài ra còn có 3 đội cấp cứu ngoại viện, trực thường trú".

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng, cùng tinh thần, trách nhiệm của mỗi cán bộ, y bác sĩ, ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh đã sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo mỗi người bệnh, mỗi gia đình được vui xuân, đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 khỏe mạnh và an toàn.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast