Nam thanh niên Hà Tĩnh lên đường ra Hà Nội tình nguyện hiến đầu cho y học

(Baohatinh.vn) - 22h25’ tối qua (9/8), anh Phạm Sỹ Long với sự trợ giúp của nhóm Thiện Từ Tâm Hà Tĩnh và gia đình đã chính thức lên đường ra Hà Nội để thăm khám trước khi thực hiện ý nguyện hiến đầu cho y học.

Người thân, cán bộ, nhân dân trên địa bàn Nghi Xuân đã đến chia sẻ, động viên Long trước giờ lên đường.

nam thanh nien ha tinh len duong ra ha noi tinh nguyen hien dau cho y hoc
nam thanh nien ha tinh len duong ra ha noi tinh nguyen hien dau cho y hoc

Phạm Sỹ Long sinh năm 1988, tại xóm 3 xã Xuân Phổ, Nghi Xuân. Năm 16 tuổi, trong lần leo cây cùng bạn, Long bị ngã từ trên cao xuống, chấn thương đốt sống cổ quá nặng khiến anh bị liệt hoàn toàn.

16 tuổi, Long không thể tự mình bê bát cơm ăn hay thay bộ quần áo… Sự bất lực làm Long hoang mang, dằn vặt, đau đớn. Nhưng Long đã nỗ lực vượt lên số phận, bắt đầu tập viết, làm thơ và sáng tác âm nhạc.

Đến nay, Long vẽ được hơn 50 bức tranh và hơn 30 bài trong tập thơ Miền khát vọng. Ngoài ra, anh còn viết ba cuốn Nhật ký đời tôi với những dòng tự truyện về cuộc đời cay đắng Long đã trải qua.

nam thanh nien ha tinh len duong ra ha noi tinh nguyen hien dau cho y hoc

Long bị tai nạn lúc 16 tuổi, bị chấn thương đốt sống cổ, liệt hoàn toàn

Một lần, tình cờ anh đọc được thông tin vào năm 2017 trên thế giới sẽ thực hiện ca ghép đầu người đầu tiên, và Việt Nam cũng lên kế hoạch cho ý tưởng này. Kể từ giây phút đó, trong Long chợt lóe lên niềm hi vọng.

Long đã viết tâm thư tình nguyện xin được hiến đầu cho y học. Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể (Bộ Y tế) cũng đã sẵng sàng tiếp nhận, đưa Long ra thăm khám tổng thể.

Cảm phục trước tâm nguyện của Long, trong thời gian qua lãnh đạo huyện Nghi Xuân cùng các doanh nghiệp, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài huyện đã đến ân cần, động viên thăm hỏi sức khỏe và mong muốn em tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn.

>> Video: Nghị lực phi thường của chàng trai Hà Tĩnh hiến đầu cho y học

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast