Hạ Djokovic 3-1, Nadal lên ngôi đầy thuyết phục ở US Open

6-2,3-6, 6-4 và 6-1. Djokovic đã làm tất cả nhưng vẫn không thể ngăn được Nadal chiến thắng. Trong một ngày mà tay vợt người TBN đã chơi quá hay, trận chung kết US Open đã kết thúc với chiến thắng 3-1 nghiêng về Nadal.

Trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả, trận chung kết US Open chỉ mất 3 tiếng 19 phút để tìm ra người chiến thắng. Không ai khác, đó là Rafael Nadal.

Nadal lên ngôi thuyết phục - Ảnh Getty
Nadal lên ngôi thuyết phục - Ảnh Getty

Ngay ở set đấu đầu tiên, Nadal đã thể hiện được sự vượt trội của mình với chiến thắng dễ dàng 6-2. Djokovic đã không chịu kém miếng, ở set thứ 2, anh giành lại chiến thắng 6-3.

Nhưng đó cũng là set đấu mà tay vợt người Serbia chơi đúng với đẳng cấp của mình. Từ set thứ 3, Djokovic cho thấy sự xuống sức và bắt đầu mắc lỗi với nhiều pha bóng hỏng.

Djokovic đã không cản được Nadal - Ảnh Getty
Djokovic đã không cản được Nadal - Ảnh Getty

Bên cạnh đó, Nadal cũng cho thấy khả năng bắt bài đối phương tốt thế nào. Mỗi đường bóng của Djokovic đã không còn tạo ra được sự bất ngờ với tay vợt người Tây Ban Nha.

Set 3 kết thúc với tỷ số 6-4 khi Nadal liên tục ăn điểm trong những pha bóng quyết định. Set 4 thậm chí còn diễn ra dễ dàng hơn đối với "ông vua" sân đất nện. Không mất quá nhiều sức, Nadal giành chiến thắng với tỷ số 6-1 và qua đó thắng chung cuộc 3-1.

Ngay sau pha đánh quyết định, Nadal đã ngã ra sân vì sung sướng. Anh đã khóc như một đứa trẻ vì chiến thắng này. Anh đã có trận thứ 22 liên tiếp bất bại. US Open cũng là danh hiệu thứ 10 trong 13 giải đấu mà Nadal tham gia trong năm nay, kể từ khi anh trở lại từ chấn thương hồi tháng Hai.

Ngược lại, Djokovic tỏ ra bình thản để chấp nhận thất bại. Trước thềm trận chung kết, chính Djokovic đã thừa nhận Nadal đang có được phong độ cao hơn anh. Thế nên, thất bại này cũng không thể coi là một bất ngờ quá lớn.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast