Thế giới ngày qua: Nghi phạm 19 tuổi thừa nhận thực hiện vụ xả súng trường học

(Baohatinh.vn) - Nghi phạm 19 tuổi thừa nhận thực hiện vụ xả súng trường học; Ông Cyril Ramaphosa được bầu làm tổng thống Nam Phi; Nga bác bỏ cáo buộc tấn công mạng tại châu Âu... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 15/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua nghi pham 19 tuoi thua nhan thuc hien vu xa sung truong hoc

Nghi phạm 19 tuổi thừa nhận thực hiện vụ xả súng trường học: Nikolas Cruz, 19 tuổi, thú nhận với cảnh sát rằng y là tay súng đã mang một khẩu AR-15 vào trường trung học Marjory Stoneman Douglas thành phố Parkland, bang Florida hôm 14/2 để tấn công các học sinh tại sảnh và sân trường.

Giới chức cho biết sau khi giết 17 học sinh, y đã vào hai cửa hàng ăn nhanh để trà trộn vào đám đông trước khi chạy trốn khỏi trường. Cảnh sát bắt được y 40 phút sau vụ việc. (Ảnh: Nikolas Cruz. Nguồn: Sky News)

the gioi ngay qua nghi pham 19 tuoi thua nhan thuc hien vu xa sung truong hoc

Thủ tướng Ethiopia tuyên bố từ chức: Ngày 15/2, Thủ tướng Ethiopia Hailemariam Desalegn tuyên bố từ chức Thủ tướng và chủ tịch liên minh cầm quyền.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh khủng hoảng chính trị và tình trạng bất ổn kéo dài ở quốc gia này.

Trước đó, ngày 10/2, khoảng 750 tù nhân, bao gồm 1 nhà báo và 1 chính trị gia đối lập, được trả tự do nhằm giảm tình trạng căng thẳng đã bao trùm đất nước kể từ năm 2015. (Ảnh: Thủ tướng Ethiopia Hailemariam Desalegn. Nguồn: Madote)

the gioi ngay qua nghi pham 19 tuoi thua nhan thuc hien vu xa sung truong hoc

Nga bác bỏ cáo buộc tấn công mạng tại châu Âu: Ngày 15/2, Nga bác bỏ cáo buộc của Anh cho rằng, nước này đứng đằng sau các cuộc tấn công mạng internet làm tê liệt hoạt động của nhiều công ty tại châu Âu.

Theo Điện Kremlin, đây là một phần chiến dịch nhằm bôi nhọ Nga được tiến hành ở một số nước phương Tây.

Trước đó, cùng ngày Anh đã đổ lỗi cho Nga phát tán một loại virus làm gián đoạn hoạt động của các công ty trên khắp châu Âu. (Ảnh minh họa: Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc tấn công mạng. Nguồn: TASS/Getty Images)

the gioi ngay qua nghi pham 19 tuoi thua nhan thuc hien vu xa sung truong hoc

Ông Cyril Ramaphosa được bầu làm tổng thống Nam Phi: Ngày 15/2, Quốc hội Nam Phi đã bầu ông Cyril Ramaphosa, Phó Tổng thống và Chủ tịch đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) cầm quyền, làm tổng thống nước này thay cho ông Jacob Zuma, người vừa tuyên bố từ chức vào đêm 14/2.

Ông Ramaphosa đã được nhất trí trở thành tổng thống mà không cần thông qua bỏ phiếu do ông là ứng cử viên duy nhất được đề cử trước Quốc hội.

Trước đó, cùng ngày, ANC đã đề cử ông Ramaphosa vào vị trí Tổng thống Cộng hòa Nam Phi. (Ảnh: Tân tổng thống Cyril Ramaphosa. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua nghi pham 19 tuoi thua nhan thuc hien vu xa sung truong hoc

Xuất hiện ca nhiễm cúm H7N4 đầu tiên trên thế giới: Trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm chủng H7N4 ở người đầu tiên trên thế giới đã được ghi nhận tại Trung Quốc.

Theo thông báo chính thức của Ủy ban quốc gia về Y tế và kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc, bệnh nhân là nữ (68 tuổi), sống ở tỉnh Giang Tô, Đông Nam Trung Quốc.

Bệnh nhân đã xuất hiện triệu chứng nhiễm cúm từ ngày 25/12 sau khi tiếp xúc với gia cầm sống, được nhập viện điều trị hôm 1/1 và ra viện ngày 22/1 sau khi được xác định đã hoàn toàn bình phục. (Ảnh minh họa: Kiểm tra trang trại gà ở thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast