Trinh sát hình sự tóm gọn đối tượng trộm cắp xe máy sau 6 giờ gây án

(Baohatinh.vn) - Sau khi cùng với một đối tượng khác trộm cắp xe máy, đối tượng Đặng Đình Quang (SN 1995, trú thôn Tùng Sơn, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Thế nhưng, sau 6 giờ gây án, đối tượng đã bị các trinh sát bắt giữ.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào khoảng 12h ngày 13/2, Công an huyện Can Lộc nhận trình báo của anh Lê Hữu Trung (SN 1998, trú xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà) về việc chiếc xe máy Exciter mang BKS 38M 330.75 của mình dựng tại một quán trà sữa thuộc thị trấn Nghèn bị kẻ gian bẻ khóa lấy cắp.

Ngay sau khi nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện Can Lộc đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ.

Sau quá trình trích xuất camera, lực lượng công an đã nhận định nhanh đối tượng gây án. Đến khoảng 18h cùng ngày, các trinh sát đã bắt giữ được đối tượng Đặng Đình Quang trước sự ngỡ ngàng của y và gia đình.

Trinh sát hình sự tóm gọn đối tượng trộm cắp xe máy sau 6 giờ gây án

Qua điều tra mở rộng, đối tượng Quang khai nhận thêm: Từ ngày 6 đến ngày 12/2, y và đồng bọn đã thực hiện liên tiếp 2 vụ trộm xe máy tại TP Hà Tĩnh và TX Hồng Lĩnh.

Những chiếc xe máy trộm được đối tượng gửi vào các tình phía Nam để đưa sang Campuchia tiêu thụ, khi nhận được tiền thì chia nhau tiêu xài cá nhân.

Trinh sát hình sự tóm gọn đối tượng trộm cắp xe máy sau 6 giờ gây án

Được biết, đối tượng Quang hiện đang trong quá trình chấp hành án treo về tội “Trộm cắp tài sản” do Tòa án nhân dân thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương tuyên phạt.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Can Lộc điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Sỡ dĩ trong thời gian gần đây, các chuyên án được phá một cách nhanh chóng chính là nhờ vào đội quân dày dạn kinh nghiệm. Các trinh sát khi gặp án, việc xây dựng mô hình đối tượng rất nhanh chóng và chính xác. Công tác rà soát cũng thuận lợi, bởi trước đó, đối tượng cộm cán đã được chúng tôi khoanh vùng, mọi di biến động đều nằm trong tầm kiểm soát.

Thiếu tá Nguyễn Công Luận – Phó Trưởng Công an huyện Can Lộc

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast