Hà Tĩnh trong mắt các nhà đầu tư

(Baohatinh.vn) - Chuyến xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản và Hàn Quốc đã thành công rực rỡ với 10 bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa UBND tỉnh, các tập đoàn, doanh nghiệp Hà Tĩnh với các tập đoàn, doanh nghiệp của 2 nước đầu tư vào Khu kinh tế Vũng Áng cũng như các địa bàn khác trong tỉnh. Đặc biệt, qua các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ, đoàn Hà Tĩnh đã để lại ấn tượng đẹp trong mắt các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư kỳ vọng đây sẽ là điểm đến đầy tiềm năng, tin cậy, an toàn, thuận lợi và hiệu quả.

Đoàn cán bộ cấp cao Hà Tĩnh thăm Nhà máy sản xuất khí gas tự nhiên của Tập đoàn KOGAS ở Hàn Quốc
Đoàn cán bộ cấp cao Hà Tĩnh thăm Nhà máy sản xuất khí gas tự nhiên của Tập đoàn KOGAS ở Hàn Quốc

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng: Hà Tĩnh đầy ý chí và quyết tâm thay đổi cơ cấu kinh tế...

Hà Tĩnh đang chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển, thay đổi cơ cấu kinh tế, trở thành một trong những địa phương quan trọng hàng đầu Việt Nam trong phát triển các ngành công nghiệp.

Tiếp xúc với các vị lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, tôi thấy ý chí và quyết tâm mạnh mẽ của họ trong việc làm thay đổi bộ mặt quê hương, thúc đẩy phát triển KT-XH, nâng cao căn bản đời sống người dân và đóng góp cho sự phát triển đất nước. Họ đầy ý chí để hợp tác thành công với các đối tác Nhật Bản.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Mitsubishi Hiroshi Sakuma: Hài lòng trước sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của chính quyền tỉnh Hà Tĩnh

Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) là cổ đông chính dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II, công suất 1.200 MW, dự kiến, vốn đầu tư khoảng 2,4 tỷ USD. Hiện chúng tôi khẩn trương triển khai các thủ tục, phấn đấu quý I/2014 sẽ tiến hành khởi công và đến tháng 1/2018 sẽ vận hành thương mại tổ máy số I.

Chúng tôi biết đến Hà Tĩnh, biết đến KKT Vũng Áng và chọn để đầu tư xây dựng nhà máy nhiệt điện không chỉ vì có rất nhiều lợi thế về vị trí địa lý, giao thông mà còn vì một phong cách thu hút, quảng bá, kêu gọi đầu tư “rất riêng” của Hà Tĩnh. Chúng tôi thấy hài lòng trước sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của chính quyền tỉnh Hà Tĩnh cũng như các sở, ngành trong việc giải quyết hồ sơ, thủ tục và nhiều việc khác.

Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) Takahashi Kyohei: Hãy đến với Hà Tĩnh để nắm bắt cơ hội đầu tư trong thời gian sớm nhất

Keidanren là tổ chức kinh tế lớn của Nhật Bản bao gồm đại diện của 1.300 công ty, 121 hiệp hội công nghiệp trong nước và 47 tổ chức kinh tế tầm khu vực. Keidanren đại diện cho giới kinh tế và công nghiệp Nhật đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác đầu tư của DN Nhật Bản vào Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Qua hội nghị XTĐT ở Nhật Bản mà tỉnh Hà Tĩnh tổ chức, những tiềm năng, thế mạnh tại KKT Vũng Áng, Cầu Treo cùng những chính sách thu hút đầu tư rõ ràng, minh bạch mà ngài Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự giới thiệu đã mở ra cho chúng tôi cơ hội lớn. Tôi kêu gọi các tập đoàn, DN thuộc Keidanren hãy đến với Hà Tĩnh để nắm bắt cơ hội đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Thị trưởng thành phố Dangjin (Hàn Quốc) Lee Cherl Hwan: Sẵn sàng làm cầu nối để vận động các DN Hàn Quốc vào đầu tư tại Hà Tĩnh

Thành phố Dangjin là trung tâm công nghiệp nặng của Hàn Quốc có các nhà máy, tập đoàn sản xuất công nghiệp như: Công ty Sản xuất sắt thép Hyundai, Dongbu, Dongkuck đã hình thành tập đoàn sản xuất sắt thép lớn tầm quốc tế và cảng thương mại Dangjin lớn nhất nhì Hàn Quốc. Bên cạnh phát triển công nghiệp, Dangjin cũng có nền nông nghiệp (chiếm 30%) phát triển với các sản phẩm chủ lực: gạo chất lượng cao và rau, củ, quả.

Chúng tôi rất vui mừng khi lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đề nghị kết nghĩa với thành phố Dangjin và rất sẵn sàng xây đắp mối quan hệ gắn kết giữa 2 tỉnh. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thép và công nghiệp phụ trợ cũng như trên lĩnh vực nông nghiệp, chúng tôi sẵn sàng giúp giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh, đồng thời vận động các DN Hàn Quốc vào đầu tư tại Hà Tĩnh.

Phó Tổng Giám đốc Nhóm dự án điện Tập đoàn Samsung Kang Woon Sun: Quyết định lựa chọn Vũng Áng để đầu tư Trung tâm Nhiệt điện Vũng Áng II

Sau chuyến thăm và làm việc với Tập đoàn Samsung của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tại Hàn Quốc vừa qua, chúng tôi đã được lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh giới thiệu về tiềm năng, lợi thế cũng như chính sách thu hút đầu tư của tỉnh và đây là cơ hội chúng tôi cần nắm bắt ngay.

Tập đoàn Samsung đã khảo sát 6 địa điểm tại Việt Nam để đầu tư dự án nhiệt điện chạy than và quyết định chọn đầu tư tại Vũng Áng, vì đây là địa điểm tốt nhất.

Ngày 14/10/2013, Samsung đã có thư gửi Bộ trưởng Công thương thông báo ý định đầu tư Trung tâm Nhiệt điện Vũng Áng III với tổng công suất 2.400 MW.

Là tập đoàn mạnh về tài chính và có nhiều kinh nghiệm trong thực hiện các dự án BOT ở các thị trường khác, Samsung cam kết sẽ thực hiện đúng tiến độ dự án nhiệt điện tại Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast